Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia cấm sống thử

Quốc hội Indonesia ngày 6/12 đã thông qua luật hình sự mới có quy định cấm quan hệ tình dục ngoài hôn nhân với mức phạt tù tối đa một năm. Luật mới cũng cấm hành vi sống thử.

Ông Yasonna Laoly (trái), Bộ trưởng Tư pháp và Nhân quyền Indonesia, nhận báo cáo về bộ luật hình sự mới từ ông Bambang Wuryanto, người đứng đầu ủy ban giám sát việc sửa đổi, trong cuộc họp ngày 6/12 ở Jakarta, Indonesia. Ảnh: Reuters.

Bộ luật mới được công bố ngày 6/12 sẽ được áp dụng cho cả công dân Indonesia và người nước ngoài, Reuters đưa tin.

Bộ luật này chưa có hiệu lực ngay lập tức. Các cơ quan liên quan sẽ có 3 năm để soạn thảo quy định thực thi. Hiện tại, Indonesia cấm ngoại tình nhưng không cấm quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Phát ngôn viên của Bộ Tư pháp Indonesia Albert Aries cho biết với bộ luật mới, chỉ một số chủ thể được phép tố cáo tội danh này, chẳng hạn cha mẹ, vợ/chồng hoặc con của những người bị tình nghi phạm tội.

"Mục đích (của bộ luật mới) là bảo vệ thể chế hôn nhân và các giá trị của Indonesia, đồng thời bảo vệ quyền riêng tư của cộng đồng, phủ nhận việc các bên thứ ba tố cáo tội danh này hoặc 'đóng vai thẩm phán' nhân danh đạo đức", ông nói.

Việc thảo luận sửa đổi bộ luật hình sự đã được giới chức nước này thực hiện kể từ khi Indonesia tuyên bố độc lập khỏi Hà Lan vào năm 1945.

Dự thảo luật lẽ ra được thông qua vào năm 2019, song phải trì hoãn do gặp phải sự phản đối. Những người phản đối cho rằng dự thảo không có nhiều thay đổi sau 3 năm, dù chính phủ đã có các cuộc tham vấn công chúng về những sửa đổi trong dự luật.

Những cuốn sách nên đọc về ASEAN

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về ASEAN - một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại Việt Nam.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Reuters: Indonesia sẽ phạt tù tình dục ngoài hôn nhân

Quốc hội Indonesia dự kiến thông qua luật hình sự mới, trong đó có quy định phạt tù những trường hợp quan hệ tình dục ngoài hôn nhân hoặc xúc phạm tổng thống.

Tổng thống Indonesia: Hãy bỏ phiếu cho người 'tóc bạc trắng đầu'

Tổng thống Indonesia Joko Widodo kêu gọi người ủng hộ của mình hãy bầu cho nhà lãnh đạo có tóc bạc trắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2024 vì đó là người biết nghĩ cho dân.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm