Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic: 'Tôi sẽ không dừng lại, trừ khi bị đuổi'

Sau trận Milan thắng Roma 2-1 rạng sáng 1/11 (giờ Hà Nội), Zlatan Ibrahimovic nhấn mạnh anh còn nguyên khao khát cống hiến cho sân cỏ.

"Tôi muốn tiến bộ mỗi ngày. Bây giờ, rõ ràng tôi không thể chơi như trước, nhưng thông minh và có nhiều kinh nghiệm hơn. Tôi không ngạc nhiên về màn trình diễn của mình (trước Roma - PV), bởi tôi là người giỏi nhất", Goal dẫn lời chân sút người Thụy Điển.

"Tôi không còn gì để chứng tỏ, nhưng chưa muốn giải nghệ, để rồi hối tiếc vì tin rằng bản thân có thể tiếp tục. Tôi sẽ không dừng lại, trừ khi bị đuổi. Ibra chỉ giải nghệ khi thật sự đến lúc phải chấm dứt. Bí quyết để kéo dài tuổi nghề là ở tâm trí, và tôi đang nỗ lực chứng minh tuổi 40 chỉ là con số", anh tiếp tục.

AC Milan anh 1

Ibra sút phạt tung lưới Roma. Ảnh: Reuters.

Đối đầu Roma, Ibra ghi bàn mở tỷ số và mang về quả phạt đền cho Milan. Trong 3 trận gần nhất, cựu sao Man United ghi 2 bàn. Tiền đạo vừa bước sang tuổi 40 tái xuất ấn tượng sau chấn thương. Lúc này, Milan đứng nhì bảng xếp hạng Serie A với thành tích tương đương Napoli (có cùng 31 điểm - PV).

Theo Gazzetta, cú sút phạt vào lưới Roma của Ibra đạt vận tốc cao nhất 101 km/h, thống kê ấn tượng. Anh bày tỏ: "Con số đó không là gì cả. Nhiều cầu thủ có thể sút chạm đến mốc 200 km/h, song tôi tuổi cao, nên lực sút nhẹ hơn. Trên chấm đá phạt, tôi không ghi nhiều bàn, nhưng luôn muốn tạo bất ngờ".

Ibra cũng mỉa mai CĐV Roma: "Những tiếng huýt sáo ư? Tôi cần điều đó. Họ càng huýt sáo, tên tuổi của Ibra càng sống mãi. Sau bao năm, tôi vẫn thích điều đó. Còn Scudetto? Milan đang cố gắng và có niềm tin sẽ giành được. CLB đang làm tốt, nhưng đường đua còn dài, cần sự ổn định. Lúc này, Milan phải nỗ lực từng trận một".

Pha lập công vào lưới AS Roma là bàn thắng thứ 400 của Ibra tại các giải quốc nội. Mũi nhọn người Thụy Điển lần đầu ghi bàn vào ngày 30/10/1999. Theo Opta, khi Ibra lần đầu ghi bàn, 15% cầu thủ ở Serie A mùa 2021/22 (74 trong số 489) chưa được sinh ra.

Ibra tỏa sáng giúp Milan đánh bại Roma

AC Milan thắng AS Roma 2-1 bằng các bàn của Zlatan Ibrahimovic và Franck Kessie ở vòng 11 Serie A rạng sáng 1/11 (giờ Hà Nội).

Ibra: 'Tôi chẳng cần Quả bóng vàng, Quả bóng vàng mới cần tôi'

Tiền đạo người Thụy Điển khẳng định anh không hề thua kém hai đồng nghiệp Ronaldo, Messi về khả năng chơi bóng.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm