Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibra dùng tiểu xảo khiến Juventus nhận bàn thua

Tiền đạo người Thụy Điển có pha xử lý khiến hàng thủ Juventus xáo trộn trong tình huống Brahim Diaz mở tỷ số.

Phút 45+1, Wojciech Szczesny băng ra đấm bóng sau quả đá phạt bên cánh phải của Milan, và ngã xuống ngay trước mặt Zlatan Ibrahimovic.

Chân sút người Thụy Điển khéo léo di chuyển ra phía sau khiến Szczesny không thể lùi về khung thành. Ibra còn giơ hai tay lên cao để trọng tài không thể thổi phạt anh trong trường hợp đối phương bị ngã.

Ibra dung tieu xao anh 1

Szczesny bị Ibra chặn, và không còn cơ hội cản phá cú dứt điểm của Diaz.

Khi thủ môn đối phương đã bị loại bỏ, Brahim Diaz có thêm sự tự tin trong pha xử lý sau đó. Cú đá của cầu thủ sinh năm 1999 đưa hướng về góc cao, rồi đi vào lưới trong sự bất lực của Giorgio Chiellini.

Zlatan chỉ có đúng một pha dứt điểm, trước khi rời sân từ phút 66 vì chấn thương. Tiền đạo người Thụy Điển gặp vấn đề ở đầu gối. Tiền đạo chủ lực rời sân, nhưng Milan vẫn chơi thăng hoa, và có thêm 2 bàn thắng vào lưới Juventus, lần lượt do công của Ante Rebic và Fikayo Tomori.

Chiến thắng 3-0 tại Allianz Stadium giúp Milan giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 72 điểm, trong khi Juventus tụt xuống thứ 5 với 69 điểm. Ngay cả khi 2 CLB này băng điểm vào cuối mùa, Juve vẫn phải xếp sau, do thành tích đối đầu sau 2 lượt trận tại Serie A đang 4-3 nghiêng về Milan.

Milan đang nắm trong tay lợi thế để giành vé dự vòng bảng Champions League lần đầu tiên kể từ mùa giải 2013/14. Trong 7 mùa gần nhất, CLB chủ sân San Siro có 3 lần dự cúp châu Âu và đều là ở Europa League.

Super League đáp trả đe dọa từ UEFA

Chiều 8/5 (giờ Hà Nội), trang chủ Real Madrid, Barca và Juventus đồng loạt đưa ra thông báo dài về dự án Super League.

Án phạt nặng chờ Real, Juventus

8 trong số 12 CLB sáng lập Super League đã ký thỏa thuận với UEFA về việc rút khỏi giải đấu này mãi mãi.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm