Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic được mở đường để trở lại Ngoại hạng Anh

Chiêu mộ Zlatan Ibrahimovic là kế hoạch quan trọng của HLV Carlo Ancelotti khi ông được bổ nhiệm dẫn dắt Everton cho phần còn lại của Ngoại hạng Anh 2019/20.

Everton chỉ ghi được 20 bàn sau 18 vòng của Ngoại hạng Anh 2019/20 vì phong độ tệ hại của các chân sút Dominic Calvert-Lewin, Moise Kean và Cenk Tosun. Theo Daily Star, HLV Ancelotti đặt mục tiêu quan trọng nhất khi ngồi "ghế nóng" ở Everton là thay đổi hàng công. Ông đã lên danh sách ứng viên cần chiêu mộ ở kỳ chuyển nhượng đông 2020 và trong số đó có tên Ibrahimovic.

Tiền đạo người Thụy Điển đang tạm thời thất nghiệp sau khi chia tay Los Angeles Galaxy. Một tháng trước, báo chí Italy loan tin AC Milan muốn chiêu mộ Ibra, nhưng thương vụ này đi vào bế tắc. Ancelotti tin rằng đẳng cấp, kinh nghiệm và tiếng nói của Ibrahimovic sẽ giúp Everton cải thiện vị trí trên BXH Ngoại Hạng Anh.

Ibrahimovic anh 1

Ibra đang thất nghiệp sau khi chia tay Los Angeles Galaxy.

HLV Ancelotti và PSG từng làm việc cùng nhau ở mùa giải 2012/13 và là 2 nhân tố quan trọng nhất giúp PSG vô địch Ligue 1. Khi còn dẫn dắt Napoli, HLV Ancelotti từng bông đùa về chuyện chiêu mộ Ibrahimovic, khi "Gã du mục" người Thụy Điển cần tìm bến đỗ mới.

"Ibra là người bạn rất tốt của tôi. Tôi biết cậu ấy sẽ khép lại thời gian tại Mỹ, nhưng không rõ tương lai ra sao. Có lẽ tôi phải liên lạc với Ibra ngay lập tức. Cậu ấy có thể đến Anh để tận hưởng, nhưng không được thi đấu. Tôi sẽ nói với Ibra rằng, chúng tôi đợi cậu ấy", HLV Ancelotti nói khi còn dẫn dắt Napoli.

Cựu HLV Real Madrid cũng muốn kích thích tiềm năng của tiền đạo trẻ Moise Kean. Kean gia nhập Everton vào hè 2019 từ Juventus với tư cách là tiền đạo tiềm năng bậc nhất Italy. Dẫu vậy, chân sút sinh năm 2000 đã bị choáng vì nhịp độ chơi bóng tại Anh. 

"Tôi đã cố gắng chiêu mộ Kean trước khi cậu ấy gia nhập Everton. Kean là chàng trai tuyệt vời, chúng ta nên nhớ cậu ấy mới 19 tuổi. Everton cần chờ đợi và tiếp tục làm việc với Kean. Chắc chắn đó là mẫu tiền đạo đẳng cấp", HLV Ancelotti ca ngợi học trò.

HLV người Italy được mời dẫn dắt Everton sau khi đội bóng này sa thải Marco Silva. Ở trận đấu gần nhất giữa Everton và Arsenal, Ancelotti chỉ theo dõi trên khán đài vì chưa hoàn thành thủ tục dẫn dắt đội bóng vùng Merseyside.

Ibrahimovic được dựng tượng ở quê nhà Hôm 8/10, Zlatan Ibrahimovic được Liên đoàn bóng đá Thụy Điển dựng tượng tri ân tại quê nhà Malmo.

Tượng Ibrahimovic bị đốt ở Thụy Điển

Cựu cầu thủ của MU hứng chịu cơn phẫn nộ từ cổ động viên của đội bóng cũ Malmo.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm