Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic: ‘Các cậu bé Chelsea nên đàn ông hơn’

Đã quá hiểu nhau khi đối đầu liên tiếp trong ba năm qua nên Chelsea và PSG đều tỏ ra thận trọng trước màn tái đấu trên đất Anh.

Theo nhận định của Telegraph, trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Chelsea và PSG đã bắt đầu từ trước khi trọng tài thổi còi khai cuộc. Trong phòng họp báo, PSG đóng vai kẻ tấn công khi lần lượt Ibrahimovic rồi đến HLV Laurent Blanc ám chỉ Chelsea là những kẻ xấu chơi.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea co mình phòng thủ và gợi lại những cuộc lội ngược dòng quá khứ để làm điểm tựa tinh thần.

Cá nhân Ibrahimovic vẫn còn "mối hận" phải trả với đối thủ đêm nay. Ở lượt về vòng 1/8 Champions League năm ngoái, 11 cầu thủ Chelsea vây lấy trọng tài để gây sức ép sau khi Ibra phạm lỗi với Oscar (Ibra đã chủ động co chân).

Ngôi sao người Thụy Điển buộc phải rời sân trong ấm ức. Sau trận đấu, dù đội nhà thắng cuộc nhưng Ibra dĩ nhiên không quên mỉa mai: “Tôi cảm thấy như có 11 đứa trẻ gào khóc xung quanh vậy”.

Ibrahimovic muon phuc thu Chelsea anh 1
Cầu thủ Chelsea bao vây trọng tài. Ảnh: AP.

Có thể thấy động lực chứng minh bản thân của Ibra rất lớn nếu biết anh là người xung phong tham gia buổi họp báo trước trận này. Ở buổi họp báo, Ibra tuyên bố không có ý định trả thù nhưng anh muốn thấy cầu thủ Chelsea chơi đàn ông hơn: “Hãy chờ xem. Bối cảnh bây giờ khác trước và tôi muốn thấy các cậu bé ngày nào trở nên đàn ông hơn. Lần đối đầu gần nhất, tôi chưa thấy”.

Trước những đàm tiếu về phong độ xuống dốc và dấu hỏi tương lai khi chỉ còn 4 tháng hợp đồng với PSG, Ibra giải  thích: “Tuổi tác chỉ là con số. Tôi thấy mình còn trẻ, rất trẻ. Chưa bao giờ con số thống kê của tôi tốt như mùa này. Họ nói tôi già, cũng đúng thôi, ‘gừng càng già càng cay’. Về tương lai ư, tôi còn hai tháng đá cho CLB và sau đó đi đá EURO 2016. Tôi chưa tiếp xúc với đội nào cả”.

Ở diễn biến liên quan, HLV Laurent Blanc khuyến cáo cầu thủ PSG không được đáp trả nếu “đồ tể” Diego Costa khiêu khích. “Cậu ta luôn mang hai bộ mặt. Tôi đã dặn học trò phải luôn giữ bình tĩnh, phải đảm bảo đủ 11 người trên sân, dù chúng tôi có những cầu thủ Brazil mang sẵn vũ khí đấu với Costa. Năm ngoái đã chơi thiếu người mà vẫn thắng nhưng không phải năm nào cũng may mắn như vậy”.

Về phía Chelsea, HLV Hiddink bảo vệ Diego Costa: “Tôi tự hào về Diego Costa. Cậu ấy sẵn sàng hy sinh vì đội bóng. Cậu ấy đã liên tiếp ghi bàn thắng kể từ khi tôi về tiếp quản Chelsea. Tôi bảo vệ và ủng hộ những gì Costa làm”.

Hậu vệ Gary Cahill sẽ sắm vai thủ lĩnh hàng thủ Chelsea khi Terry vắng mặt. Nhiệm vụ đặt lên vai Cahill hết sức nặng nề khi đội bóng phải đảm bảo không thua trước khi nghĩ đến ghi bàn.

Là người trực tiếp đối đầu với Ibra, Cahill cảnh báo: “Anh ta là cầu thủ tốp đầu thế giới, trong những ngày đẹp trời anh ta là người nguy hiểm nhất. Ibra luôn lắm lời nhưng Chelsea phải tôn trọng anh ta và không thể lơ là một giây”.

Sao trẻ Bertrand Traore ghi bàn liên tiếp cho Chelsea là ai?

Dưới thời HLV Guus Hiddink, bên cạnh các ngôi sao tỏa sáng trở lại như Fabregas, Costa là những tài năng trẻ ra mắt ấn tượng như Bertrand Traore.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm