Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibra chuyền bóng theo phong cách võ thuật

Ibrahimovic khiến CĐV trầm trồ với màn trình diễn ấn tượng trong trận thắng 2-0 của Milan trước Cagliari tại vòng 18 Serie A.

Sau gần 2 tháng, Zlatan Ibrahimovic mới lại có tên trong đội hình xuất phát của Milan. Tiền đạo người Thụy Điển gây ấn tượng mạnh với những pha xử lý nhanh nhẹn, tinh tế.

Phút 16, Zlatan dễ dàng loại bỏ hậu vệ Luca Ceppitelli bằng đường chuyền đẹp mắt. Zlatan quay lưng với khung thành, nhưng vẫn mở bóng chuẩn xác bằng talon cho đồng đội ở cánh trái. Cú vung chân cao ngang đầu của ngôi sao sinh năm 1981 cũng khiến CĐV liên tưởng đến những thế võ trong bộ môn taekwondo.

Ibra chuyen theo phong cach vo thuat anh 1

Zlatan sở hữu đai đen taekwondo từ năm 17 tuổi. Anh nhiều lần tạo nên bàn thắng bằng độc đáo từ những kỹ thuật học được khi còn là cậu bé.

"Pha xử lý vượt qua giới hạn về tuổi tác", là cụm từ Sportbible dùng để miêu tả đường chuyền của Zlatan. Trên mạng xã hội, CĐV cũng dành nhiều lời khen ngợi cho chân sút số 11 của Milan.

Ibra vừa biến Sardegna Arena thành sân khấu của riêng mình. Anh tỏa sáng với cú đúp thứ 5 từ đầu mùa và suýt chút nữa hoàn tất cú hat-trick. Zlatan chơi 8 trên tổng số 18 trận của Milan tại Serie A. Tuy nhiên, anh ghi đến 12 bàn, thành tích ngang với Romelu Lukaku, cầu thủ chơi đến 17 trận. Theo RouteOneFootball, Zlatan trở thành tiền đạo tiếp theo, sau Marco van Basten (mùa 1992/93) ghi 12 bàn sau 8 trận đầu tại Serie A.

Chưa dừng ở đó, cựu sao Man Utd còn tạo thêm một thống kê ấn tượng, đó là ghi bàn trong 23 năm dương lịch liên tiếp, từ 1999 đến nay. 2021 sẽ là năm cuối cùng trong sự nghiệp của Zlatan, khi anh xác nhận sẽ treo giày cuối mùa này.

Chân sút 39 tuổi đứng trước cơ hội giành thêm một Scudetto, khi anh cùng đồng đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Serie A với 43 điểm, hơn Inter 3 điểm, hơn ĐKVĐ Juventus 10 điểm.


Ibra ghi 2 bàn giúp Milan bỏ xa Juventus

Tiền đạo người Thụy Điển tỏa sáng trong trận thắng 2-0 của Milan trước Cagliari tại vòng 18 Serie A rạng sáng 19/1.

Pep đã đánh giá thấp cá tính của Ibrahimovic

Pep đã phạm sai lầm lớn khi quyết định mua Ibra, bởi vì anh đã đánh giá thấp cá tính, cũng như lòng tự tôn cao vút của cầu thủ này.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm