Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibra, Cech và những nhân tố Ligue 1 khuấy đảo Premier League

Đến từ giải đấu ít có tính cạnh tranh nhưng Martial, Ibrahimovic hay Petr Cech vẫn có thể chứng tỏ tài năng và trở thành trụ cột của các CLB lớn tại Premier League.

nhan to Ligue 1 khuay dao Premier League anh 1

1. Anthony Martial (Monaco sang Man Utd): Được MU chiêu mộ với giá cao ngất ngưởng 36 triệu bảng nhưng Martial ngay lập tức chứng tỏ tài năng ở ngay mùa giải đầu tiên tại Premier League. Sao mai người Pháp là chân sút số một của sân Old Trafford mùa trước với 17 bàn thắng và giờ vẫn đang là một trong những quân bài quan trọng của tân HLV Jose Mourinho.

nhan to Ligue 1 khuay dao Premier League anh 2
2. Ibrahimovic (PSG sang Man Utd): Sau khi HLV Alex Ferguson giải nghệ, MU chưa từng có tiền đạo nào ghi trên 20 bàn trong một mùa giải. Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, "Quỷ đỏ" đã không mất một xu để có được một chân sút sở hữu 26 bàn sau 40 lần ra sân là Zlatan Ibrahimovic.
nhan to Ligue 1 khuay dao Premier League anh 3
3. Laurent Koscielny (Lorient sang Arsenal): Đội phó của Arsenal liên tục duy trì phong độ trong những mùa giải gần đây và luôn nằm trong top những trung vệ ổn định nhất giải Ngoại hạng.
nhan to Ligue 1 khuay dao Premier League anh 4
4. N'Golo Kante (Caen sang Leicester City): Cập bến King Power với giá chỉ 8 triệu euro, Kante ngay lập tức tỏa sáng và đem về cho Leicester chức vô địch Premier League trong mơ. Mùa hè 2016, cầu thủ người Pháp đầu quân cho Chelsea với giá 30 triệu bảng và tiếp tục chứng tỏ mức giá đó là quá rẻ so với một tiền vệ trung tâm hàng đầu Premier League.
nhan to Ligue 1 khuay dao Premier League anh 5
5. Olivier Giroud (Montpellier sang Arsenal): Thời kỳ phong độ đỉnh cao, chẳng hàng phòng ngự nào có thể ngăn cản những cú đánh đầu hay những cú dứt điểm sấm sét từ cái chân trái của tiền đạo người Pháp.
nhan to Ligue 1 khuay dao Premier League anh 6
6. Petr Cech (Rennes sang Chelsea): Chuyển sang thi đấu tại Anh vào năm 2004, thủ thành người CH Czech đem về cho "The Blues" rất nhiều danh hiệu cao quý, nổi bật là 4 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup, 1 Europa League và 1 Champions League. Hiện tại trong màu áo Arsenal, lão tướng 35 tuổi vẫn đang là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Arsene Wenger.
nhan to Ligue 1 khuay dao Premier League anh 7
7. Eden Hazard (Lille sang Chelsea): Từ chối MU để đầu quân cho Chelsea có lẽ là quyết định sáng suốt nhất của Hazard. Tại Stamford Bridge, cầu thủ chạy cánh người Bỉ tỏa sáng rực rỡ và trở thành trụ cột không thể thay thế trong những mùa giải gần đây.
nhan to Ligue 1 khuay dao Premier League anh 8
8. David Luiz (PSG sang Chelsea): Trung vệ người Brazil đã thành công cùng Chelsea từ trước khi đầu quân cho PSG. Vì vậy, chẳng có lý do gì anh lại không thể hiện tài năng trong lần trở lại Stamford Bridge.
nhan to Ligue 1 khuay dao Premier League anh 9
9. Hugo Lloris (Lyon sang Tottenham): Từng bị đánh giá là một thủ môn không ổn định nhưng nhược điểm này đã được Lloris khắc phục kể từ khi chuyển sang thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Thủ quân tuyển Pháp có màn trình diễn thăng hoa đưa Tottenham trở thành một trong những thế lực tại Premier League vài mùa giải gần đây.
nhan to Ligue 1 khuay dao Premier League anh 10
10. Cesar Azpilicueta (Marseille sang Chelsea): Ngay cả khi toàn đội Chelsea thi đấu sa sút, hậu vệ người Tây Ban Nha vẫn giữ cho mình phong độ ổn định trong cả mùa giải. Hiện tại, Azpilicueta đang là trụ cột không thể thay thế nơi hàng phòng ngự 3 người của HLV Antonio Conte.

10 nhân tố Bundesliga khuấy đảo Premier League

Từng bị hoài nghi về khả năng thích ứng với môi trường bóng đá khắc nghiệt ở Anh nhưng Mkhitaryan, De Bruyne hay Firmino đều chứng tỏ họ có thể tỏa sáng ở bất cứ giải đấu nào.


Dũng Sĩ (theo Goal)

Bạn có thể quan tâm