Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyển nhượng: Chelsea nhắm 'bom tấn', Real chia tay 3 trụ cột

Chelsea sẵn sàng chi đậm 75 triệu bảng đưa Lukaku trở về Stamford Bridge, ba cái tên chuẩn bị chia tay Real Madrid là những tin đồn chuyển nhượng đáng chú ý trên ESPN FC ngày 16/3.

Mirror tiết lộ Chelsea chuẩn bị đi theo con đường của Manchester United khi cắn răng chi tiền tấn để đưa Romelu Lukaku trở lại sân Stamford Bridge.

Bản giao kèo giữa tiền đạo người Bỉ và Everton còn thời hạn 2 năm, tuy nhiên theo giới thạo tin ở Anh, Lukaku đã từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng từ phía The Toffees. Với động thái này của "người cũ", Chelsea sẽ tái khởi động thương vụ họ từng vồ hụt trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Tại Premier League mùa này, Lukaku đang cùng Harry Kane dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 19 bàn.

chuyen nhuong 16/3 anh 1
Lukaku không thua kém Costa dù không có nhiều đồng đội xuất sắc ở Everton.

Ngoài Chelsea, bốn ông lớn khác là Real Madrid, Manchester United, Juventus và Paris Saint Germain đều đang theo dõi sát sao thương vụ này. Theo Mirror, mức giá Everton đưa ra rơi vào khoảng 75 triệu bảng, nhiều hơn 50 triệu bảng khi đội chủ sân Goodison Park mua chân sút người Bỉ từ chính Chelsea.

Liverpool "săn hàng" La Liga

Tiền vệ đang chơi cho Las Palmas, Roque Mesa được Liverpool nhắm tới để thay thế cho Emre Can là thông tin Marca đăng tải.

Cầu thủ 27 tuổi được giới chuyên môn đánh giá là một trong những chuyên gia thu hồi bóng hàng đầu tại La Liga mùa này. Phong độ xuất sắc của tiền vệ xứ Canarian khiến huấn luyện viên Julen Lopetegui cân nhắc việc điền tên anh vào danh sách triệu tập đội tuyển Tây Ban Nha sắp tới.

Ngoài The Kop, ba đội bóng khác là Everton, Tottenham và Bayern Munich đều tỏ ra hứng thú với tài năng của Roque Mesa. Trước đó, Sevilla từng đưa ra lời đề nghị 8 triệu euro nhưng đã bị ban lãnh đạo Las Palmas thẳng thừng từ chối.

Tiền vệ 27 tuổi có mức phí giải phóng hợp đồng lên tới 30 triệu euro. Tuy nhiên theo giới thạo tin Tây Ban Nha, Las Palmas sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với bất kỳ đội bóng nào chồng đủ 10 triệu euro.

Real chia tay ba trụ cột

OK Diario khẳng định Alvaro Morata, Isco và James Rodriguez sẽ đồng loạt rời Real Madrid vào hè này sau khi không được huấn luyện viên Zinedine Zidane trọng dụng.

chuyen nhuong 16/3 anh 2
Morata chuẩn bị ra đi một lần nữa sau khi không được huấn luyện viên Zidane trọng dụng.

Trở về Bernabeu để lật đổ đế chế BBC nhưng Morata có lẽ sẽ phải "xách va li lên và đi" thêm một lần nữa. Tại La Liga mùa này, tiền đạo người Tây Ban Nha ra sân 18 lần nhưng trong đó chỉ có 2 lần anh được chơi trọn vẹn 90 phút.

Về phần bộ đôi Isco và James Rodriguez, hai cầu thủ này cũng không chiếm được lòng tin của Zidane khi ông thầy người Pháp ưa thích sử dụng Casemiro, Toni Kroos và Luka Modric hỗ trợ phía sau tam tấu BBC hơn.

Barcelona gây sốc với Matic

Theo Express, nếu mua hụt Marco Verratti, Barcelona sẽ chuyển hướng sang tiền vệ thuộc biên chế Chelsea, Nemanja Matic.

Trong bối cảnh Andres Iniesta đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp còn Busquets cũng không giữ được phong độ đỉnh cao như vài năm trở lại đây, ban lãnh đạo Blaugrana cần sớm tìm ra một sự thay thế xứng đáng.

Cùng với N'Golo Kante, tiền vệ người Serbia đang tạo ra một chốt chặn bất khả chiến bại nơi trung tuyến của The Blues. Nguồn thể lực vô tận cùng những cú sút xa trái phá của Matic sẽ tăng cường chất thép cho hàng tiền vệ tương đối mỏng cơm của đội bóng xứ Catalan.

Arsenal theo đuổi người cũ của Manchester City

Tiền vệ phòng ngự Florian Lejeune chuẩn bị cập bến Arsenal là thông tin được tờ Express tiết lộ. Nguồn tin của tờ báo này cho biết ban lãnh đạo Pháo thủ sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng để nhanh chóng đưa tiền vệ 25 tuổi về Emirates.

Lejeune gia nhập Eibar từ Manchester City năm 2015 và có thể trở lại Anh một lần nữa dưới màu áo Arsenal nếu Wenger đồng ý trả 10 triệu euro tiền giải phóng hợp đồng.

Tự truyện Drogba: Trở lại Chelsea theo tiếng gọi của thầy Mourinho

Trong chương 16 cuốn tự truyện "Commitment", tiền đạo Didier Drogba tiết lộ chính tiếng gọi của người thầy đáng kính Jose Mourinho đã thôi thúc anh trở lại Chelsea năm 2014.

Anh Tú (Theo ESPN FC)

Bạn có thể quan tâm