Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Real Madrid nhận lời thách thức của Vũ Như Thành

Cuộc gặp gỡ chóng vánh đủ để khiến huyền thoại Real Madrid Fernando Hierro nhớ rõ khuôn mặt gai góc của cựu trung vệ Vũ Như Thành.

Vũ Như Thành: 'Tôi đã đấu với nhiều ngôi sao bóng đá thế giới' Cuộc chạm trán giữa cựu trung vệ tuyển Việt Nam với 2 huyền thoại Fernando Hierro và Fernando Morientes hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Nhận lời từ ban tổ chức Liga tham dự sự kiện bên lề của World Football Summit Asia, 2 danh thủ Vũ Như Thành và Phan Văn Tài Em đã có mặt tại Malaysia tối 27/4.

Bộ đôi nhà vô địch AFF Cup 2008 là thành viên của đội Huyền thoại Đông Nam Á. Họ sẽ thi đấu giao hữu với đội Huyền thoại La Liga với những cái tên nổi danh như Fernando Hierro, Fernando Morientes, cựu trung vệ Fernando Sanz và cựu thủ môn Cesar Sanchez.

huyen thoai fernando hierro real madrid,  nhu thanh gap fernando hierro anh 1
Vũ Như Thành rất có duyên với những trận đá giao hữu đỉnh cao.

Háo hức và hãnh diện khi Việt Nam là nước duy nhất có 2 đại diện trong thành phần thi đấu, Vũ Như Thành cho biết anh và Tài Em có chút hồi hộp. “Tôi cũng từng thi đấu với nhiều ngôi sao bóng đá thế giới, nên một chút hồi hộp cũng không sao. Tôi cho đây là cảm giác bình thường”, Như Thành nói.

Như Thành và đồng đội cùng thời thi đấu với Olympic Braizl gồm Marcelo, Ronaldinho. Hay ở cấp CLB, Thành “Kếu” cũng đá chính khi đội tuyển Việt Nam tiếp CLB từ Bundesliga Eintracht Frankfurt. Đó đều là những kỷ niệm đẹp với anh.

Lần này, Như Thành có dịp gặp một trong những thần tượng của mình. Đó chính là danh thủ Fernando Hierro. Trung vệ lừng lẫy của Real Madrid đến Malaysia trong sự kiện bóng đá giao hữu nhằm đưa hình ảnh La Liga đến Đông Nam Á.

Và đối thủ của đội Huyền thoại La Liga chính là Vũ Như Thành và những tên tuổi khác trong khu vực. Như Thành nhận xét: “Hierro là hình mẫu đội trưởng và trung vệ ở Real Madrid. Anh ấy là một trong những trung vệ có khả năng ghi bàn và sút phạt tốt nhất thế giới”.

huyen thoai fernando hierro real madrid,  nhu thanh gap fernando hierro anh 2
Fernando Hierro vô tình gặp Vũ Như Thành tại khách sạn ở Malaysia. Ảnh: Quang Thịnh.

“Anh ấy không chỉ đóng vai trò thủ lĩnh, điểm tựa cho đồng đội mà phong cách thi đấu nhẹ nhàng, đĩnh đạc đã đưa Fernando Hierro lên tầm chuẩn mực của bóng đá thế giới. Tôi đang tự hào khi được đại diện Việt Nam góp mặt trong trận này”, Như Thành chia sẻ.

Ngay ở sảnh khách sạn, Như Thành gặp huyền thoại của Real Madrid vừa đến. Thoáng ban đầu, Hierro tưởng là người hâm mộ nhưng sau mới biết Như Thành sẽ đá trận giao hữu. Bằng ngôn ngữ bóng đá, cả hai người nhanh chóng sát lại gần nhau nói chuyện xã giao.

Cả 2 hẹn nhau ra sân, và Hierro sẵn sàng đón nhận. Đó cũng là lần đầu một đội huyền thoại La Liga thi đấu với đội huyền thoại danh thủ Đông Nam Á. Trận đấu cũng đánh dấu việc lần đầu 2 danh thủ Việt Nam ra nước ngoài đá giao hữu.

Như Thành sẽ mang áo số 5, còn Phan Văn Tài em sẽ mặc áo số 22 khi ra sân. Hai cựu tuyển thủ Việt Nam đã nhận trang phục di chuyển. Ban tổ chức đang chạy đua thời gian để hoàn chỉnh công tác tổ chức trận đấu từ lúc 14h đến 17h ngày 28/4.

Công Vinh bất ngờ có tên trong trận đấu với huyền thoại La Liga

Gương mặt của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam xuất hiện trên tấm áp-phích của trận đấu giữa các huyền thoại bóng đá Đông Nam Á với huyền thoại La Liga.

Lê Huỳnh Đức răn đe học trò sau chuỗi trận không thắng Hà Đức Chinh và Đỗ Merlo là hai cầu thủ nhận được nhiều kỳ vọng nhất từ người thầy Lê Huỳnh Đức sau chuỗi 5 trận không thắng ở V.League 2019.

Quang Thịnh (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm