Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại MU chỉ ra nguyên nhân sa sút của De Gea

Cựu thủ thành Peter Schmeichel khẳng định David De Gea bị phân tâm vì không thể đạt được nguyện vọng chuyển sang thi đấu cho Real Madrid.

"Cậu ấy đang tỏ ra thiếu tập trung. Trong 7 trận đấu, De Gea mắc 7 sai lầm. Khi bạn chơi cho những đội bóng hàng đầu, đó là quá nhiều. Cậu ấy đang bị phân tâm rất nhiều. De Gea cần phải tập trung hơn cho mỗi trận đấu. Đối với những đội bóng lớn, điều này là không thể chấp nhận", Goal dẫn lời Peter Schmeichel nói hôm 2/3.

Trong trận đấu gần nhất với Everton, De Gea tiếp tục mắc sai lầm. Trong tình huống có thể làm tốt hơn, thủ thành người Tây Ban Nha lại xử lý cẩu thả, phát bóng trúng chân Dominic Calvert-Lewin và khiến đội nhà nhận bàn thua.

Huyen thoai MU chi ra nguyen nhan sa sut cua De Gea anh 1

De Gea liên tiếp mắc sai lầm dẫn đến những bàn thua của MU. Ảnh: Getty.

Huyền thoại người Đan Mạch cho rằng việc không thể chuyển sang Real Madrid đã ảnh hưởng đến tâm lý De Gea.

"Tôi nghĩ cậu ấy đã thất vọng vì không thể chuyển tới Real Madrid. De Gea mắc kẹt ở đây, với một đội hình đang được xây dựng lại từ đầu, với một hàng thủ thiếu chắc chắn, có quá nhiều thứ phải bận tâm. Đáng lẽ với kinh nghiệm của mình, De Gea phải vượt qua những vấn đề đó, nhưng cậu ấy không làm được, và giờ thì nó ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý cậu ấy", Schmeichel nói thêm.

Trong trận đấu với Everton, sau sai lầm dẫn đến bàn thua, De Gea tự mình sửa sai với pha cản phá xuất thần cú dứt điểm cận thành của Richarlison ở cuối trận. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để MU giành chiến thắng. Trận hòa này khiến đoàn quân của HLV Ole Solskjaer tiếp tục đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém vị trí thứ 4 của Chelsea 3 điểm.

Cập bến Man United năm 2011, De Gea lập tức ẵm trọn suất chính thức trong đội hình "Quỷ đỏ". Suốt gần 1 thập kỷ qua, thủ thành người Tây Ban Nha đã ra sân 393 trận và có 137 trận giữ sạch lưới cho MU.

De Gea là đêm tối giữa bình minh của MU

Trong bối cảnh đội chủ sân Old Trafford đang ngày một tiến bộ, David de Gea lại đi thụt lùi. Thủ môn người Tây Ban Nha giờ trở thành vấn đề khiến HLV Solskjaer đau đầu.

Bạn có thể quan tâm