Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea mắc sai lầm ngớ ngẩn khiến MU thủng lưới sớm

Ngay phút thứ 3, thủ thành người Tây Ban Nha có pha phất bóng thẳng vào chân Dominic Calvert-Lewin, khiến Man Utd nhận bàn thua đầu tiên trong trận đấu với Everton.

Không lâu sau khi tiếng còi khai cuộc được cất lên trên sân Goodison Park, Man Utd đã để đội nhà chọc thủng lưới bởi sai lầm ngớ ngẩn của David De Gea. Phút thứ 3, nhận đường chuyền về của Harry Maguire, thủ thành người Tây Ban Nha khống chế, lấy đà trước khi thực hiện đường phất bóng lên tuyến trên.

Tuy nhiên, quả bóng đi trúng chân tiền đạo Dominic Calvert-Lewin và bay vào lưới. Man Utd nhận gáo nước lạnh ngay đầu trận. Sau đó, hàng thủ của HLV Ole Soskjaer cũng chơi lóng ngóng và suýt phải nhận bàn thua thứ hai nếu cú dứt điểm tiếp theo của Calvert-Lewin đánh bại được De Gea.

De Gea sai lam anh 1

De Gea là thủ môn mắc nhiều sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua nhất ở Premier League tính từ mùa giải 2018/19. Ảnh: Reuters.

Theo Opta, tính từ đầu mùa giải 2018/19, De Gea đã mắc tới 7 sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua, nhiều nhất trong số những thủ môn hiện chơi bóng tại Premeir League.

Trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên bày tỏ sự phẫn nộ với màn trình diễn của thủ thành người Tây Ban Nha. Người dẫn chương trình Piers Morgan viết: "De Gea cần bao nhiêu sai lầm ngớ ngẩn thế này nữa để mất cái mác thủ môn hay nhất thế giới? Cậu ấy thậm chí còn không phải thủ môn tốt nhất ở Manchester".

"Vậy mà Man Utd nghĩ rằng họ đã trở lại và cười nhạo Liverpool khi để thua một trận", tài khoản @TylerMa31948852 mỉa mai. Tài khoản @SlimKate3 tiếp lời: "De Gea vừa có một pha kiến tạo đẳng cấp thế giới cho Calvert-Lewin. Liverpool bắt đầu cười nhạo họ".

Với phong độ đi xuống của De Gea thời gian gần đây, Man Utd đang để ngỏ khả năng bán thủ thành người Tây Ban Nha ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Hiện tại, đội chủ sân Old Trafford đang theo dõi sát sao tình hình của thủ môn trẻ Dean Henderson, người đang thi đấu cho Sheffield United. Ngoài ra, Sergio Romero cũng cho thấy sự yên tâm mỗi khi được trao cơ hội.

Bruno Fernandes tỏa sáng trong trận hòa kịch tính của MU

Tiền vệ người Bồ Đào Nha gây ấn tượng với cú sút xa đẹp mắt giúp MU có trận hòa 1-1 trên sân của Everton ở vòng 28 Premier League diễn ra đêm 1/3.

De Gea bỏ ngỏ khả năng rời Man United

Manchester United có thể bán thủ thành De Gea trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020 để tăng ngân sách chuyển nhượng của đội bóng.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm