Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

De Gea bỏ ngỏ khả năng rời Man United

Manchester United có thể bán thủ thành De Gea trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020 để tăng ngân sách chuyển nhượng của đội bóng.

Ngày 27/2, Goal đưa tin "Quỷ đỏ" thành Manchester sẵn sàng để thủ môn người Tây Ban Nha ra đi ngay trong mùa hè 2020. Nếu bán được De Gea, Man United có thể tăng ngân sách mua sắm để chiêu mộ những cầu thủ trong tầm ngắm như Jadon Sancho, James Madison và Jack Grealish.

Theo Transfermarkt, thủ thành người Tây Ban Nha được định giá 60 triệu euro. Các điểm đến tiềm năng của De Gea có thể kể đến như Real Madrid, đội bóng từng khao khát sở hữu anh trong quá khứ, ngoài ra có hàng loạt ông lớn ở châu Âu như Juventus hay PSG. Những đội bóng này hoàn toàn có thể đáp ứng mức lương 350.000 bảng mỗi tuần của thủ môn sinh năm 1990.

Man United co the ban De Gea vao he 2020 anh 1

MU sẵn sàng bán De Gea để tăng ngân sách chuyển nhượng. Ảnh: Getty.

Hiện tại, MU vẫn theo dõi sát sao sự tiến bộ của Dean Henderson, thủ môn trẻ đang thi đấu cho Sheffield United dưới dạng cho mượn. Henderson sinh năm 1997, được kỳ vọng sẽ trở thành thủ môn số một Man United và đội tuyển Anh trong tương lai.

Ngoài ra, Sergio Romero cũng là một lựa chọn chất lượng cho vị trí thủ môn ở MU. Thủ thành người Argentina luôn chơi tốt mỗi khi được trao cơ hội tại các trận đấu cúp của "Quỷ đỏ".

Tại Premier League mùa này, De Gea đang thể hiện phong độ kém thuyết phục. Anh đã phải vào lưới nhặt bóng 29 lần sau 27 trận và có 7 trận giữ sạch lưới.

Từ khi chuyển đến Man United năm 2010, De Gea đã không ngừng tiến bộ và trở thành một trong những thủ môn hay nhất thế giới.

Sau 9 năm thi đấu tại MU, thủ môn 29 tuổi có 4 lần giành danh hiệu cầu thủ Man United hay nhất năm. Hiện tại, hợp đồng của De Gea với đội chủ sân Old Trafford còn thời hạn đến tháng 6/2023.

HLV Solskjaer có nên gạt De Gea khỏi đội hình chính?

Sau khoảng thời gian dài làm chỗ dựa cho hàng phòng ngự Man United, giờ đây De Gea lại trở thành mắt xích yếu nhất.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm