Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Huyền thoại' Half-Life trở lại, muốn chơi phải tốn 1.000 USD

Chỉ sau vài giờ ra mắt, hậu bản mới nhất của series game Half-Life đã nhận được những điểm số vô cùng tích cực.

Ra mắt ngày 23/3, Half-Life: Alyx đang nhận được đánh giá rất tích cực từ giới chuyên môn cũng như cộng đồng người hâm mộ. Thậm chí, IGN, VG247 hay DualShockers còn chấm cho Half-Life: Alyx số điểm tuyệt đối.

Những sự kiện tại Half-Life: Alyx được diễn ra trong bối cảnh giữa Half-Life (1998) và Half-Life 2 (2004). Người chơi sẽ không điều khiển nhân vật Gordon Freeman quen thuộc mà thay vào đó là cô nàng Alyx Vance - người cộng sự của Gordon trong suốt các sự kiện ở phần 2.

Trong game, Alyx sẽ lãnh đạo lực lượng kháng chiến còn non trẻ cùng sự giúp sức của các nhà khoa học đại tài, trong đó có bố của cô, tiến sĩ Eli Vance, chống lại thế lực ngoài hành tinh The Combine đang đe dọa Trái Đất.

Half-Life: Alyx anh 1

Cảnh ném lựu đạn trong Half-Life: Alyx. Ảnh: Gamespot.

Tuy nhiên, để được trải nghiệm tựa game Half-Life: Alyx, người chơi sẽ phải trả một cái giá không hề nhỏ. Riêng bản cài cho PC bán trên Steam đã có giá lên tới 60 USD, chưa kể tới thiết bị đeo VR mà bạn buộc phải có để chơi.

Valve công bố rằng tựa game sẽ hoạt động tốt với các thiết bị như HTC Vive, Oculus Rift, Oculus Quest, Windows Mixed Reality và Valve Index. Trong số đó, phụ kiện rẻ nhất Oculus Quest đã có giá lên tới 399 USD và tương đối khó tìm. Nhiều game thủ đã phải bỏ ra tới 1.098 USD để mua HTC Vive Pro với mong muốn chơi được phiên bản Half-Life đặc biệt này.

Còn nếu bạn chưa có PC mà vẫn muốn trải nghiệm tựa game, chi phí để đáp ứng được cấu hình cho Half-Life: Alyx sẽ đắt hơn nữa. Dưới đây là mức cấu hình đề nghị của trò chơi:

  • Windows 10
  • Core i5-7500 hoặc Ryzen 5 1600
  • 12 GB Ram
  • GTX 1060 hoặc RX 580 với 6GB VRam

Chỉ riêng chiếc card đồ họa GTX 1060 đã có giá tới 200 USD. Vậy nên để xây dựng một chiếc PC sở hữu cấu hình phù hợp cũng như chuẩn bị thiết bị VR đáp ứng yêu cầu cho Half-Life: Alyx sẽ tiêu tốn của bạn số tiền lên tới 1.000 USD. Một cái giá không hề rẻ để trải nghiệm phần tiếp theo của tựa game huyền thoại Half-Life.

Giải mã game hot mùa dịch đang có hơn 30 triệu người chơi

Chỉ chưa đầy 2 tuần từ lúc ra mắt, chế độ sinh tồn (Warzone) của tựa game Call of Duty: Modern Warfare đã thu hút hơn 30 triệu người chơi.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm