Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện thoại giá rẻ có chơi được Đấu Trường Chân Lý Mobile?

Tựa game ĐTCL mobile đang bị phàn nàn vì không chơi được trên các điện thoại cấu hình thấp. Smartphone Android có RAM 2 GB hiện không thể chạy mượt ứng dụng này.

Ngày 19/3, Riot Games ra mắt chính thức tựa game Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) bản mobile. Tuy chưa khả dụng tại Việt Nam nhưng bằng nhiều cách, game thủ Việt vẫn cố gắng cài đặt trò chơi này.

Trong nhóm cộng đồng Facebook ĐTCL mobile với gần 14.000 thành viên, nhiều người phàn nàn rằng tựa game này đòi hỏi cấu hình khá cao.

cau hinh choi game Dau truong chan ly anh 1

ĐTCL đòi hỏi máy có cấu hình tầm trung, RAM trên 2 GB mới có thể chơi được.

Cấu hình đề xuất được hãng game công bố cho hệ điều hành iOS là iPhone 6S trở lên. Model này sử dụng chip Apple A9, xung nhịp 1,84 GHz, GPU PowerVR GT7600 và RAM 2 GB.

Cấu hình tiêu chuẩn này đã được cộng đồng game thủ xác nhận là chạy được ĐTCL mobile. Dù vậy, iPhone 6S trong quá trình chơi rất nhanh nóng máy.

Với người dùng Android, tựa game này đòi hỏi thiết bị có RAM 1,5 GB, chipset 64 bit trở lên. Đồng thời, phiên bản hệ điều hành tối thiểu phải là Android 7.

Tuy vậy, một số model đáp ứng đủ điều kiện như Samsung Galaxy A10, J7 Prime, Xiaomi Redmi Note 5... vẫn nhận được thông báo thiết bị không tương thích khi cài tựa game này.

Khác với iOS, việc tối ưu RAM trên các thiết bị Android không thật sự tốt. Vì vậy với cấu hình RAM 2 GB, nhiều smartphone còn phải gánh thêm các ứng dụng chạy nền. Điều này dẫn đến việc dung lượng RAM thật không đủ đáp ứng yêu cầu tối thiểu là 1,5 GB của ĐTCL mobile.

Do đó, người dùng nên lựa chọn thiết bị có cấu hình RAM 3 GB trở lên hoặc xóa bớt các ứng dụng chạy ngầm để đảm bảo dung lượng bộ nhớ đệm trống trên 1,5 GB.

Bên cạnh đó, người dùng cũng nên kiểm tra phiên bản hệ điều hành của máy để đáp ứng yêu cầu cấu hình tối thiểu là Android 7.

Thông thường, mỗi hiệp đấu kéo dài trên 15 phút. Vì vậy, người dùng cũng cân nhắc lựa chọn những thiết bị có thời lượng pin trên 3.000 mAh để tránh tình trạng vừa chơi vừa sạc trong lúc máy đang nóng, gây nguy hiểm.

Game thủ Việt gặp khó khi tải Đấu Trường Chân Lý Mobile

Do Việt Nam chưa có bản chính thức của ĐTCL mobile, nên game thủ tự tìm nhiều cách để tải game.

Trọng Hưng

Bạn có thể quan tâm