Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Game thủ Việt gặp khó khi tải Đấu Trường Chân Lý Mobile

Do Việt Nam chưa có bản chính thức của ĐTCL mobile, nên game thủ tự tìm nhiều cách để tải game.

Riot Games công bố ngày ra mắt chính thức của tựa game Đấu Trường Chân Lý (ĐTCL) bản mobile ngày 19/3. Nhưng nhà phát hành đã không đề cập đến việc ĐTCL tạm thời chưa được ra mắt tại khu vực Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam).

Do đó, nhiều game thủ chưa thể tải ĐTCL mobile và phải tìm game từ các kho ứng dụng Android không chính thức hoặc đổi vùng trên iOS. Bên cạnh những trường hợp thành công, cũng có không ít game thủ bế tắc vì gặp lỗi.

cach tai dau truong chan ly mobile anh 1

Game thủ sử dụng iPhone gặp khó khăn khi chuyển vùng quốc gia . Ảnh: Vinh Ria, Công Hiếu.


Đối với iPhone hoặc iPad, người chơi cần vào App Store và chuyển mục "Quốc gia/ Vùng" từ "Việt Nam" sang một khu vực khác đã phát hành ĐTCL mobile. Hiện tại, tựa game có mặt ở các máy chủ Bắc Mỹ, châu Mỹ Latinh, Úc, Thổ Nhĩ Kỳ...

Trên các nhóm bàn về game, nhiều bình luận đã đề cập đến các lỗi về việc chuyển đổi vùng sai, điền thiếu thông tin tài khoản, nhập sai mã bưu chính (Postal/ Zip code) và quên để phần “Thẻ tín dụng/ Ghi nợ” trong tình trạng “Không”.

“Do bạn đang xài ID Apple của Việt Nam. Cái này nó báo là tài khoản Apple của bạn là khu vực Việt Nam không được phép tải. Chỉ là đổi cửa hàng, chứ bạn chưa đổi khu vực cho tài khoản.”, tài khoản Kami Nyan Nyan bình luận.

“Ông chưa ghi Zip code nên nó chuyển đã được đâu”, tài khoản Cris Anh bình luận.

Để tránh các tình trạng này xảy trên iOS người chơi cần thực hiện đúng các thao tác tạo tài khoản nước ngoài theo như hướng dẫn từ các trang uy tín. Và đặc biệt lưu ý, ĐTCL mobile chỉ có thể chơi được với cấu hình từ iPhone 6s trở lên.

cach tai dau truong chan ly mobile anh 2

File cài đặt dạng APK được chia sẻ trên Google Drive, sau khi vượt quá số lượng tải đã bị tạm khóa. Ảnh: Bình Bình.

Còn trên các thiết bị Android thì đa số các bình luận đều nói về việc không tải được file APK để cài đặt ĐTCL mobile hoặc tải về nhưng không chơi được. Nguyên nhân có thể là do trình duyệt hay cấu hình thiết bị không đáp ứng được yêu cầu của game.

“Máy 32-bit không cài được nha bạn. Bản xem cả phần cứng và phần mềm nhé.”, tài khoản Văn Vũ Đạt bình luận.

“Copy link ra ngoài, mở bằng Chrome rồi dán link vô”, tài khoản Le Toan Trung bình luận.

Nếu không thể tải file APK, người chơi sử dụng các máy Android nên thử mở nó bằng trình duyệt Chrome hoặc Google Drive. Bạn cũng nên lưu ý yêu cầu cấu hình tối thiểu của máy là hệ điều hành Android 7.0 trở lên, 1,5 GB RAM cùng với đó là chipset 64-bit.

Ngoài các bình luận than phiền về lỗi, cộng đồng game thủ cũng có nhiều ý kiến tích cực về ĐTCL mobile. Nhiều người nhận xét game hay, cuốn hút và trông rất giống bản PC.

Cách tải Đấu Trường Chân Lý Mobile ở Việt Nam

Sau gần nửa ngày nôn nóng vì ĐTCL Mobile vẫn chưa được phát hành tại khu vực Đông Nam Á, một số người chơi đã tìm ra cách tải sớm tựa game.

Hoàng Giáp

Bạn có thể quan tâm