Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải mã game hot mùa dịch đang có hơn 30 triệu người chơi

Chỉ chưa đầy 2 tuần từ lúc ra mắt, chế độ sinh tồn (Warzone) của tựa game Call of Duty: Modern Warfare đã thu hút hơn 30 triệu người chơi.

suc hut cua call of duty warzone anh 1

Trong khi thị trường game đấu súng sinh tồn có dấu hiệu bão hòa, Call of Duty: Warzone lại bứt tốc với hơn 30 triệu người chơi trong vòng 10 ngày. Lý do gì khiến tựa game này thu hút người chơi đến vậy?

suc hut cua call of duty warzone anh 2

Miễn phí: Activision từng giới thiệu phần mở rộng Blackout, cũng là kiểu chơi sinh tồn trong Call of Duty: Black Ops 4 năm 2018. Điểm khác biệt là để chơi Blackout, người chơi phải bỏ tiền mua game, còn Warzone thì không. Việc phát hành miễn phí Warzone ngoài mục đích cạnh trạnh với “ông lớn” như Fortnite, Apex Legends thì nó còn giúp Activision đưa thương hiệu Call of Duty của mình đến nhiều người chơi hơn. Ảnh: Blizzard.

suc hut cua call of duty warzone anh 3

Quy mô rộng lớn: Warzone có một bản đồ khá đồ sộ, mật độ nhà dày đặc cùng hàng tấn chiến lợi phẩm mới có thể hỗ trợ số lượng người chơi lên tới 150 người. Game thủ sẽ có trải nghiệm phấn khích vì các trận chiến nảy lửa diễn ra liên tục. Được biết, Warzone gấp Apex Legends 4 lần về cả kích thước bản đồ và số lượng người chơi. Ảnh: Call of Duty.

suc hut cua call of duty warzone anh 4

Hồi sinh tại Gulag: Sau khi bị hạ gục lần đầu tiên thì các game thủ sẽ được gửi tới nhà tù Gulag. Tại đây, người chơi phải đấu tay đôi với nhau và sẽ được trở lại trận đấu nếu chiến thắng. Cơ chế này chỉ mở vào một khoảng thời gian nhất định và cũng chỉ sử dụng được một lần. Ảnh: Activision.

suc hut cua call of duty warzone anh 5

Hồi máu khi hạ gục địch: Trong Warzone, game thủ có thể dùng ống tiêm, thiết bị tự cứu và nhiều vật phẩm khác để sinh tồn. Tuy nhiên, vì các cuộc chiến xảy ra thường xuyên nên việc tìm đồ hồi máu đôi khi khó khăn. Thế nên, tính năng hồi máu khi tiêu diệt kẻ địch đã được thêm vào, giúp gia tăng khả năng sống sót đồng thời khiến các cuộc đấu cũng trở nên khốc liệt hơn. Ảnh: Activision.

suc hut cua call of duty warzone anh 6

Có vũ khí từ đầu: Trong các tựa game sinh tồn khác, game thủ luôn trong tâm thế lo sợ do giai đoạn khởi đầu không được trang bị bất cứ thứ gì. Có không ít trường hợp bị hạ khi chưa có vũ khí khiến game thủ rất ức chế. Chế độ Warzone cho người chơi sẵn một khẩu súng lục với 43 viên đạn và hai mảnh giáp ngay sau khi đáp xuống, để có thể chiến đấu nếu gặp địch. Ảnh: jackfrags.

suc hut cua call of duty warzone anh 7

PUBG không còn hấp dẫn: Thời điểm mới ra mắt, PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG) đã tạo ra một cơn sốt trên toàn thế giới. PUBG thống trị trong thời gian khá dài trước khi tuột dốc không phanh vì vấn nạn hack, cheat. Do đó, Call of Duty: Warzone với nhiều tính năng mới chắc chắn sẽ là lựa chọn của game thủ mê thể loại battle-royale khi mà PUBG không còn thú vị như trước. Ảnh: PUBG.

suc hut cua call of duty warzone anh 8

Hỗ trợ đa nền tảng: Game thủ sẽ không cần liên tục ngồi trên máy tính mà có thể trải nghiệm Warzone trên cả Xbox và PS4. Tài khoản ở PC được đồng bộ, lưu trữ tất cả dữ liệu nếu bạn chuyển sang các hệ máy console. Ngoài ra đây cũng là một ưu điểm nếu người chơi muốn trải nghiệm game cùng bạn bè cho dù khác nền tảng. Ảnh: Dexerto.

suc hut cua call of duty warzone anh 9

Nhiều người ở nhà chơi game hơn: Dịch Covid-19 khiến mọi người dành phần lớn thời gian ở nhà nên nhu cầu giải trí tăng rất cao. Một thương hiệu bắn súng nổi tiếng như Call of Duty cho ra mắt chế độ Warzone hoàn toàn miễn phí thật chẳng khác gì “cá gặp nước”. Con số hơn 30 triệu người chơi sau 10 ngày đã nói lên tất cả. Ảnh: GameCreate.

Call of Duty: Warzone, game sinh tồn miễn phí thu hút 30 triệu người chơi Chỉ sau 10 ngày phát hành, chế độ sinh tồn Call of Duty: Warzone đã thu hút tới 30 triệu người chơi. Game có cách chơi hấp dẫn, thu hút với yếu tố hành động được đặt lên hàng đầu.

Call of Duty Warzone đạt 30 triệu người chơi sau 10 ngày

Tựa game thể loại bắn súng sinh tồn của Activision đã cán mốc 30 triệu người chơi sau 10 ngày phát hành.

Hoàng Giáp

Bạn có thể quan tâm