Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại giá 70 triệu USD dẫn đầu top ngựa đắt nhất lịch sử

Horseyhooves điểm lại những con ngựa có giá trị nhất lịch sử đua ngựa, môn thể thao hào hoa, quý tộc và lâu đời.

ngua dua dat nhat lich su anh 1

Đua ngựa là một trong những môn thể thao lâu đời nhất thế giới và phát triển thành một ngành kinh doanh bạc tỷ. Các trường đua hợp pháp ở Anh, Mỹ hàng năm có thể đóng khoản thuế lên đến hàng trăm tỷ USD. Vì vậy, những con ngựa đua, đặc biệt là ngựa thuần chủng sẽ có giá trị rất cao. Ngoài gốc gác, sức mạnh, tốc độ, nhiều yếu tố ngoài chuyên môn như nơi chăn nuôi, danh tiếng của ngựa, thậm chí là danh tiếng của người môi giới cũng có thể đẩy giá trị ngựa lên gấp nhiều lần.

ngua dua dat nhat lich su anh 2

1. Fusaichi Pegasus (70 triệu USD): Fuchaisi là con ngựa được định giá đắt nhất lịch sử. Bên cạnh chiến thắng ở cuộc đua thường niên Kentucky Derby năm 2000, con ngựa sinh ngày 12/4/1997 đã đánh bại mọi đối thủ trong 75 cuộc đua khác, đồng thời giành khoản tiền thưởng lên đến hàng triệu USD. Với những thành tích này, Fusaichi Pegasus được mệnh danh là huyền thoại của làng đua ngựa.

ngua dua dat nhat lich su anh 3

2. Shareef Dancer (40 triệu USD): Shareef Dancer là ngựa chủng Mỹ, mang trong mình dòng máu của con ngựa đua thành công nhất thế kỷ 20, Northern Dancer. Shareef Dancer đã giành chiến thắng ở 3 cuộc đua và từng được công bố là ngựa chạy cự ly trung bình tốt nhất nước Anh năm 1983.

ngua dua dat nhat lich su anh 4

3. Annihilator (19 triệu USD): Annihilator sở hữu những phẩm chất của một con ngựa đua hàng đầu. Tuy nhiên, theo Horseyhooves, con ngựa đua thuần chủng này chỉ mang về cho chủ sở hữu khoản tiền thưởng khá khiêm tốn (3.000 USD). Con cháu của Annihilator sau này cũng không được giới mê đua ngựa chú ý.

ngua dua dat nhat lich su anh 5

4. The Green Monkey (16 triệu USD): "Khỉ xanh" là con ngựa đua thuần chủng có gốc gác từ huyền thoại Northern Dancer và được mua lại vào năm 2006 với giá lên đến 16 triệu USD trong một cuộc đấu giá công khai. Con ngựa này chỉ mang về khoảng 10.000 USD tiền thưởng, sau đó phải chia tay trường đua khi mới 14 tuổi vì bệnh viêm màng cứng nghiêm trọng.

ngua dua dat nhat lich su anh 6
5. Palloubet D’Halong (15 triệu USD): Palloubet D'Halong là con ngựa biểu diễn duy nhất nằm trong danh sách ngựa đắt nhất thế giới, sánh ngang các con ngựa đua nổi tiếng. Palloubet thi đấu thành công ở các giải ngựa nhảy biểu diễn như PSI European Championship, Aachen Rolex Grand Prix. Nhắc đến Palloubet, người hâm mộ sẽ nhớ về nữ vận động viên Janika Sprunger, cả hai đã gắn bó với nhau trong nhiều năm và gặt hái nhiều thành công.
ngua dua dat nhat lich su anh 7

6. Seattle Dancer (13,1 triệu USD): Seattle Dancer là con ngựa đua thuần chủng có gốc gác rất gần với huyền thoại Northern Dancer. Trong một cuộc đấu giá diễn ra vào năm 1985, Seattle Dancer đã lập kỷ lục với mức giá 13,1 triệu USD. Con ngựa này đã tham gia 5 cuộc đua và giành chiến thắng 2 trong số đó. Sau khi chia tay trường đua, Seattle Dancer trở thành ngựa giống được săn đón ở nhiều quốc gia. Con ngựa nổi tiếng này qua đời ở Đức sau một cơn đau tim khi mới chỉ 23 tuổi.

5 màn biểu diễn cưỡi ngựa hay nhất lịch sử Olympic Cưỡi ngựa là môn thể thao chính thức tại các kỳ Olympic từ năm 1912. Nội dung vượt chướng ngại vật thu hút người xem bởi những màn trình diễn đẹp mắt.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm