Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại game kinh dị Resident Evil cán mốc 100 triệu bản bán ra

Resident Evil - series game kinh dị huyền thoại đã chính thức trở thành tựa game đầu tiên trong lịch sử 40 năm của hãng Capcom bán được hơn 100 triệu bản.

Theo PC Gamer, Resident Evil - series game kinh dị huyền thoại lần đầu ra mắt vào năm 1996 đã chính thức trở thành tựa game đầu tiên trong lịch sử 40 năm của hãng Capcom bán được hơn 100 triệu bản.

Series game Resident Evil có khoảng 8 phần chơi chính, bên cạnh một số phiên bản mở rộng và làm lại. Phần chơi gần đây nhất theo cốt truyện là Resident Evil 7 đã đạt được thành công lớn với 7,5 triệu bản bán ra. Trong khi đó, phần Remake của Resident Evil 3 cũng cán mốc 2 triệu bản bán ra chỉ trong vòng 5 ngày đầu sau khi ra mắt.

Resident Evil can moc 100 trieu ban ban ra anh 1

Phần chơi Resident Evil 7 đạt được thành công lớn với sự thay đổi toàn bộ lối chơi và phong cách đồ họa so với các phiên bản trước. Ảnh: Blog Product Review.

Có nhiều yếu tố góp phần vào thành công của Resident Evil, trong đó đáng chú ý là lịch trình ra mắt các phần chơi khá đều đặn. Theo Capcom, hãng luôn cố gắng đảm bảo các phần mới của Resident Evil được ra mắt theo đúng lịch trình, không bị trì hoãn như nhiều series game khác trên thị trường.

Tiếp nối thành công của một số phiên bản Resident Evil làm lại trong thời gian gần đây, nhà sản xuất Capcom đã hé lộ phần thứ 8 trong series với tên gọi Resident Evil 8: Village dựa trên nền tảng RE Engine. Game sẽ lấy bối cảnh vài năm sau những sự kiện trong Resident Evil 7 và dự tính sẽ được ra mắt vào năm 2021 cho hệ máy PlayStation 5.

Rồi chúng ta sẽ chơi game theo kiểu Sony hay Microsoft?

Trong buổi ra mắt Playstation vừa qua, Sony đã cho thấy nhiều khía cạnh mới mẻ của hãng. Tuy nhiên, họ vẫn tập trung vào điều mình luôn làm tốt: Các tựa game.

Anh Tuấn

Theo Engadget

Bạn có thể quan tâm