Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tựa game đáng chơi nhất trên Android trong năm 2020

Call of Duty: Mobile, PUBG Mobile hay PES 2020 nổi bật trong danh sách những tựa game Android xuất sắc trong năm 2020 theo đánh giá từ Android Central.

game Android hay nhat nam 2020 anh 1

Call of Duty: Mobile được xem là tựa game FPS tạo ấn tượng mạnh tại Việt Nam khi nhanh chóng giữ vị trí top 1 BXH lượt tải trên App Store và Google Play chỉ sau vài giờ phát hành. Đây là phiên bản Việt hóa của tựa game Call of Duty nổi tiếng thế giới, ra đời vào năm 2003. Tháng 10/2019, trò chơi ra mắt phiên bản mobile và trở thành “game di động hay nhất thế giới” của năm do trang Android Authority xếp hạng. Đến nay, phiên bản mobile đã phủ sóng trên 150 quốc gia và có hơn 180 triệu lượt tải. Ảnh: Tencent Games/Activision.

game Android hay nhat nam 2020 anh 2

PUBG Mobile là một game bắn súng miễn phí dạng sinh tồn, được phát triển và phát hành bởi Bluehole và Brendan Greene. Trong game, 100 người chơi sẽ được thả xuống một hòn đảo và họ phải tự chiến đấu với nhau để giành chiến thắng. Tháng 3/2018, PUBG Mobile chính thức ra mắt miễn phí trên iOS và Android. So với phiên bản trên máy tính, PUBG Mobile có đồ họa tốt và trực quan hơn. Đây là trò chơi gây sốt ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Ảnh: Tencent.

game Android hay nhat nam 2020 anh 3

Monument Valley được phát triển bởi Ustwo Game từng được đánh giá là trò chơi giải đố thú vị nhất năm 2014 và sở hữu điểm số gần như tuyệt đối từ Polygon hay Edge. Nhiệm vụ trong Monument Valley là người chơi sử dụng cơ chế xoay chuyển, nâng hạ các đường đi để đưa nhân vật chính Ida thoát khỏi mê cung không gian 3 chiều. Rất nhiều thử thách đặt ra trong các màn chơi có thể khiến người dùng thích thú. Ngoài lối chơi, đồ họa và âm thanh trong game cũng xứng đáng là tuyệt tác. Ảnh: Android Authority.

game Android hay nhat nam 2020 anh 4

The Room: Old Sins là tựa game giải đố được xây dựng theo lối chơi Point & Click với những câu đố hóc búa. Trong game, người chơi sẽ phải điều khiển hướng nhìn của nhân vật để kiểm tra tất cả mọi thứ trong căn phòng bí mật, tìm kiếm những manh mối để giải mã các bí ẩn của màn chơi. Game có nền đồ họa 3D chân thực và hiệu ứng hình ảnh, âm thanh đầy ma mị khiến người chơi như hòa mình vào bầu không khí nghẹt thở trong khi tìm cách thoát ra khỏi căn phòng. Ảnh: Rambling Thunder.

game Android hay nhat nam 2020 anh 5

Trong vài năm gần đây, dòng game Roguelike (nhân vật sẽ bị khai tử sau mỗi lần thất bại) đang trở nên phổ biến rộng rãi. Bên cạnh những cái tên đã quá nổi tiếng như Don’t Starve, Enter the Gungeon thì Dead Cells cũng là một tựa game xuất sắc thuộc thể loại này. Với thiết kế màn chơi hành động đi cảnh màn hình ngang, Dead Cells sở hữu lối chơi chặt chém cực kỳ đã tay khi người chơi được sử dụng cùng lúc tối đa 4 loại vũ khí với nhiều công dụng khác nhau. Ảnh: Playdigious.

game Android hay nhat nam 2020 anh 6

Reigns: Her Majesty sẽ đưa người chơi vào vai một nữ hoàng tham gia vào các biến cố của triều đình châu Âu. Người chơi sẽ nhận một thẻ dưới dạng đề xuất của ai đó trong triều đình và sẽ lựa chọn quyết định hay không. Mỗi quyết định sẽ ảnh hưởng đến các chỉ số của triều đình và nó sẽ quyết định số mạng cũng như thời gian trị vì kéo dài bao lâu. Khi một trong các chỉ số tụt xuống hết thì nhân vật sẽ chết đi nhưng các nữ hoàng đời tiếp theo vẫn sẽ được người chơi điều khiển tạo nên một cốt truyện liên hồi. Ảnh: APKPure.

game Android hay nhat nam 2020 anh 7

Stardew Valley được phát triển lần đầu năm 2016 cho phép người chơi đắm chìm vào không khí miền quê, âm nhạc du dương đầy thư giãn. Về nội dung, người chơi sẽ nhập vai vào người nông dân để hoàn thành các nhiệm vụ như thu hoạch nông sản, chăn nuôi với số tiền ít ỏi và dụng cụ thô sơ. Bên cạnh việc chăm sóc cánh đồng, người chơi có thể tăng cường các kỹ năng cho nhân vật bằng nhiều cách khác nhau như đi câu cá, kiếm thức ăn trong rừng hoặc tham gia vào các mối quan hệ xã hội. Ảnh: VideoGamer.

game Android hay nhat nam 2020 anh 8

Asphalt 9: Legends là phiên bản thứ 9 từ series game đua xe Asphalt nổi tiếng được phát triển bởi Gameloft (Pháp) trên điện thoại. Tựa game có nhiều cải thiện về đồ họa, nhiều xe, bản đồ, cách điều khiển mới, cũng như cho phép nhiều người chơi tham gia một trận đấu hơn. Trong game, người dùng có thể trải nghiệm hàng loạt siêu xe đến từ những nhà sản xuất ôtô danh tiếng như Ferrari, Porsche, Lamborghini... Đây là phiên bản kế thừa trực tiếp từ Asphalt 8: Airborne đã ra đời từ những năm 2013. Ảnh: Pocket Gamer.

game Android hay nhat nam 2020 anh 9

eFootball PES 2020 là phiên bản thứ 19 của dòng game bóng đá Pro Evolution Soccer (PES) được rất nhiều người yêu thích. Phiển bản PES mới quả thực đã mang tới nhiều sự cải thiện và thay đổi thú vị cùng tên gọi mới eFootball PES 2020. Trong game, những hiệu ứng về chuyền bóng, đỡ bóng bước một, các kỹ thuật dứt điểm, rê bóng sẽ chi tiết hơn. Ở khâu phòng ngự, các động tác tắc bóng, kèm người, thậm chí là phạm lỗi cũng sẽ đa dạng hơn trước. Ảnh: DroidCheat.

game Android hay nhat nam 2020 anh 10

Ra mắt trên iOS và Android trong ngày 6/7/2016, Pokémon Go ngay lập tức khiến cả thế giới phải sôi sục và dõi theo. Những thông tin về Pokémon Go sau đó liên tục trở thành từ khóa “hot” trên google. Năm 2016, theo thống kê của SimilarWeb, thời gian mỗi game thủ dành để chơi Pokémon Go trên smartphone là 43 phút, 23 giây mỗi ngày. Trả qua hơn 4 năm, Pokémon Go vẫn được các nhà phát triển liên tục bổ sung nội dung cũng như các tính năng mới dựa theo sự kiện trong gmae và đời thực. Ảnh: Android Central.

Tốc chiến ra mắt, sức nóng MOBA game di động giờ mới bắt đầu?

Dù mới chỉ có mặt ở Brazil và Philippines, sản phẩm của Riot Games cho thấy sức hút của một "ông lớn" MOBA di động trong tương lai.

Anh Tuấn

Theo Android Central

Bạn có thể quan tâm