Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hướng dẫn chơi 'quốc tướng' Yasuo trong Tốc Chiến

Sử dụng chiêu thức, bảng ngọc và lên trang bị hợp lý, Yasuo sẽ là cơn ác mộng cho mọi đối thủ dám đương đầu với lãng khách.

Yasuo là một trong những vị tướng rất được yêu thích ở server LMHT Việt Nam. Tuy nhiên, "Đấng" cũng đòi hỏi người chơi nhiều thời gian luyện tập.

Bên cạnh đó, lên trang bị, bảng ngọc một cách hợp lý cũng giúp vị tướng này phát huy hết khả năng trong Tốc Chiến.

Bộ kỹ năng và bảng ngọc cho Yasuo

Bằng nội tại Đạo của lãng khách, Yasuo sau khi đạt Nhịp tối đa sẽ tạo cho mình lá chắn hấp thụ 100 sát thương tồn tại trong 2 giây. Đồng thời, tỷ lệ chí mạng vĩnh viễn được nhân đôi trong trận đấu, nhưng bị giảm 10% sát thương. Ngoài ra:

- Chiêu 1 Bão kiếm, Yasuo đâm tới gây sát thương vật lý cho đối thủ. Khi tích đủ 2 điểm, Bão Kiếm sẽ bắn ra cơn lốc khiến kẻ địch bị hất lên không.

- Chiêu 2 Tường gió tạo bức tường rộng 300 đơn vị ngăn mọi luồng đạn đạo của kẻ địch trong 4 giây. Đây là chiêu thức hữu ích khi Yasuo phải đối đầu với nhiều vị tướng tầm xa như Jinx hay Graves.

Huong dan choi Yasuo trong Toc Chien anh 1

Hình ảnh Yasuo đã được làm lại theo phong cách hoạt hình hơn trong Tốc Chiến. Ảnh: UHD Paper.

- Quét kiếm - chiêu 3 có thể coi là “linh hồn” của vị tướng này, đặc biệt khi kết hợp với chiêu 1 Bão kiếm. Khi đang lướt, Bão kiếm tấn công theo hình tròn, nhờ đó game thủ có cơ hội tạo ra combo ảo diệu như trên phiên bản PC.

- Chàng lãng khách kết liễu kẻ địch đang bị hất lên không với chiêu cuối Trăn trối. Không chỉ một, bất cứ kẻ nào “bay” trên trời đều phải chịu chung số phận. Đồng thời trong 15 giây kế tiếp, đòn chí mạng của Yasuo có thêm 30% xuyên giáp.

Bên cạnh việc làm chủ chiêu thức, nắm rõ lối lên ngọc cũng là cách để tối ưu khả năng của Yasuo. Là đấu sĩ kiêm sát thủ, con bài có thể được sử dụng ở mọi lane từ đường trên tới đường dưới, thậm chí đi rừng:

Huong dan choi Yasuo trong Toc Chien anh 2

Phép bổ trợ đề xuất cho Yasuo là Tốc biến và Thiêu đốt. Ngoài ra, có thể sử dụng Dịch chuyển để tăng tính cơ động. Ảnh: Universe of LOL.

- Khi đi đường giữa, bảng ngọc tốt nhất cho Yasuo là Conqueror/ Chinh phục, theo sau bởi Brutal/ Tàn bạo, Spirit Walker/ Lữ khách tinh linh và Hunter Genius/ Thợ săn thiên tài.

- Chinh phục sẽ cho Yasuo 2-6 sát thương cộng thêm (tùy theo cấp độ). Khi đạt tối đa 5 điểm cộng dồn, Yasuo gây thêm 10% sát thương thích ứng vào tướng địch.

- Tàn bạo giúp Yasuo nhận thêm 7 sát thương vật lý, 2% xuyên giáp hoặc 14 sát thương phép và 2% xuyên kháng phép.

- Lữ khách tinh linh tăng máu tối đa thêm 50 và 20% kháng làm chậm - lựa chọn hoàn hảo để tăng khả năng sống sót cũng như bảo toàn tính cơ động cho Yasuo.

- Thợ săn thiên tài rất sự hữu ích với bộ kỹ năng của Yasuo với 2,5% giảm thời gian hồi chiêu ban đầu và 5 điểm cộng dồn. Với một điểm Thợ săn tài tình nhận được, Yasuo giảm thêm 1,5% thời gian hồi chiêu.

Nếu Yasuo giữ vai trò AD carry, việc trang bị Pack Hunter/ Thợ săn theo nhóm cuối cùng sẽ phù hợp hơn cho Yasuo, với hiệu ứng tăng 2% tốc độ di chuyển và vàng cho đồng đội.

Phép bổ trợ đề xuất cho Yasuo là Tốc biến và Thiêu đốt. Ngoài ra, có thể sử dụng Dịch chuyển để tăng tính cơ động.

Lối lên trang bị và cách khắc chế

Yasuo rất dễ trở thành túi tiền cho đối thủ nếu lên trang bị không hợp lý. Bảng trang bị đề xuất dành cho lãng khách như sau:

- Phantom Dancer/ Ma Vũ Song Kiếm cung cấp cho Yasuo lượng lớn tỉ lệ chí mạng lẫn tốc độ đánh. Ngoài ra còn giúp “Đấng” gia tăng tốc độ di chuyển, giảm chịu sát thương trong giao tranh.

- Gluttonous Greaves/ Giày phàm ăn cho khả năng tăng tốc cũng như sát thương vật lý và phép thuật.

- Infinity Edge/ Vô cực kiếm là trang bị quan trọng và không thể thiếu với Yasuo. Thanh kiếm này giúp vị tướng tăng chí mạng với lượng sát thương cao.

- Death’s Dance/ Vũ điệu tử thần: Đơn giản là vũ khí công thủ toàn diện với khả năng phòng thủ lẫn hút máu.

- Guardian Angel/ Giáp thiên thần giúp Yasuo sống lâu hơn cũng như thực hiện được nhiều chuỗi combo.

Bên cạnh những trang bị cơ bản, tùy theo tình huống, người chơi có thể thay đổi nhằm tăng khả năng sống sót khi đối đầu với đối thủ có nhiều pháp sư hoặc đỡ đòn.

Huong dan choi Yasuo trong Toc Chien anh 3

Yasuo có độ khó cao, đòi hỏi người chơi phải có "trình" để làm chủ bộ kỹ năng. Ảnh: Universe of LOL.

- Black Cleaver/ Rìu đen: Tăng khả năng xuyên giáp và tốc độ di chuyển khi giao tranh.

- Mortal Reminder/ Lời nhắc tử vong: Sử dụng khi đối phương là những vị tướng có khả năng hồi máu mạnh và chống chịu cao. Trang bị này giúp làm giảm khả năng hồi máu của chúng bằng các thương sâu, cũng như một lượng lớn xuyên giáp.

- Maw of Malmortius/ Chùy gai Malmortius: Trang bị này phù hợp khi gặp phải những đối thủ sở hữu lượng sát thương phép lớn. Chùy gai này sẽ tạo ra một lớp khiên giúp Yasuo không bị sốc sát thương phép mà lên bảng quá sớm.

Người chơi sẽ phải ưu tiên nâng chiêu cuối và để Tường gió sau cùng. Chiêu 1 và 3 có thể thay đổi đa dạng tùy theo lối đánh. Khi nâng chiêu 3, thời gian hồi chiêu giảm đồng nghĩa người chơi sẽ thoải mái "bay nhảy" trong giai đoạn đầu game.

Yasuo là chất tướng mạnh xuyên suốt trận đấu. Với khả năng mở giao tranh cũng như áp sát kẻ địch, đây là ác mộng với các ADC yếu máu như Miss Fortune. Giai đoạn cuối game, nếu kết hợp với tướng có kỹ năng hất tung như Braum hay Malphite sẽ tạo thành chuỗi wombo combo đẹp mắt.

Điểm yếu của Yasuo là lượng máu khá ít, chiêu 3 hoàn toàn phụ thuộc vào lính, đòi hỏi người chơi phải có "trình" để làm chủ bộ kỹ năng đa dạng.

Muốn khắc chế Yasuo, tránh sử dụng pháp sư, xạ thủ yếu máu đi đường cùng hắn. Phép bổ trợ Kiệt sức là lựa chọn tốt để giảm tính cơ động của Yasuo. Vì sát thương lãng khách chủ yếu đến từ nội tại, nên trang bị giáp giảm sát thương chí mạng như Khiên băng Randuin.

Lãng khách Yasuo trong Liên Minh Huyền Thoại Yasuo là chất tướng mạnh xuyên suốt trận đấu. Với khả năng mở giao tranh cũng như áp sát kẻ địch, đây là ác mộng với các ADC yếu máu như Miss Fortune.

Thế nào là một bình luận viên eSports chuyên nghiệp?

Yếu tố chuyên môn, kiến thức về game, đạo đức thể hiện bên ngoài trận đấu là những điều kiện quyết định sự thành công của một bình luận viên.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm