Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hùng Dũng trở lại đá cặp với Huy Hùng, Đức Chinh dự bị

Đây là lần đầu HLV Park sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Hùng Dũng - Huy Hùng tại AFF Cup 2018. Bộ đôi này được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Việt Nam tăng cường chất thép ở khu trung tuyến.

Bước vào trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 với đội tuyển Malaysia, thầy trò HLV Park Hang-seo nắm trong tay lợi thế được chơi tại Mỹ Đình và ghi 2 bàn thắng trên sân khách. Chỉ cần không để thủng lưới, tuyển Việt Nam sẽ đăng quang ngôi vô địch tại giải lần này.

Đó cũng có thể là lý do khiến vị chiến lược gia người Hàn Quốc lần đầu tiên sử dụng bộ đôi Hùng Dũng - Huy Hùng ở khu trung tuyến. Đây là những cầu thủ được đánh giá cao ở kỹ năng phòng ngự. Ngoài ra, ở trận lượt đi, Huy Hùng cũng ghi được một bàn thắng nhờ cú dứt điểm từ tuyến hai.

Doi tuyen Viet Nam,  Viet Nam vs Malaysia,  Chung ket AFF Cup anh 1
Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam trước Malaysia. Đồ họa: Minh Phúc.

Trước khi trận đấu diễn ra, nhiều thông tin cho biết Quế Ngọc Hải có thể không đủ khả năng ra sân, song nhân sự nơi hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam vẫn giữ nguyên so với những cuộc đối đầu trước đó.

Thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn là người được chọn đứng trong khung gỗ. Trong khi đó, hỗ trợ cho anh sẽ là bộ ba Quế Ngọc Hải - Đình Trọng - Duy Mạnh, những người chơi ổn định tính từ đầu giải đến nay.

Ngoài ra, Văn Hậu và Trọng Hoàng tiếp tục là bộ đôi cầu thủ chạy cánh được HLV Park Hang-seo tin dùng. Đây là sự lựa chọn tốt nhất trong đội hình 11 người của ông thầy người Hàn Quốc.

Văn Hậu và Trọng Hoàng, mỗi người đã đóng góp cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo một đường kiến tạo, đều ở trận bán kết lượt đi gặp đội tuyển Philippines. Hai hành lang biên là nơi đội tuyển Việt Nam phải đặc biệt lưu tâm bởi Malaysia sở hữu nhiều cầu thủ chạy cánh nguy hiểm.

Ở trận đấu này, Anh Đức sẽ trở lại với vị trí cao nhất trên hàng công thay cho Hà Đức Chinh. Hỗ trợ cho tiền đạo thuộc biên chế CLB Bình Dương là Văn Đức và Quang Hải, 2 cầu thủ thi đấu nổi bật tại AFF Cup năm nay.

Đây có thể được coi là bộ ba tấn công ổn định nhất của đội tuyển Việt Nam hiện tại. Tổng số bàn thắng của Anh Đức, Quang Hải và Văn Đức tính đến nay là 8 pha lập công.

Trận chung kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia diễn ra vào 19h30 trên sân vận động Mỹ Đình. Người hâm mộ kỳ vọng thầy trò HLV Park Hang-seo có thể tái lập thành tích cách đây 10 năm của những đàn anh.

CĐV hóa trang độc đáo cổ vũ tuyển Việt Nam Anh Đoàn Đắc Thịnh (Long Biên, Hà Nội) cho biết nhờ có bóng đá, có đội tuyển Việt Nam mà anh có được nhiều người bạn mới.

Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 với thành tích bất bại

Đánh bại Malaysia với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận ở chung kết, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 ngay trên sân Mỹ Đình tối 15/12.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm