Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hùng Dũng: 'Mong NHM thông cảm khi cầu thủ trẻ mắc sai lầm'

Đỗ Hùng Dũng tin rằng đội tuyển Việt Nam với lực lượng trẻ cần mạnh dạn mắc sai lầm để trưởng thành hơn trong tương lai.

"Giờ tôi là cầu thủ lớn tuổi trong đội hình đội tuyển Việt Nam, có trách nhiệm dìu dắt và truyền đạt kinh nghiệm cho các em trẻ. Tuy nhiên kinh nghiệm không phải chỉ nói bằng 1-2 câu là có thể truyền đạt", Đỗ Hùng Dũng chia sẻ chiều 3/1.

Anh tiếp tục: "Các cầu thủ phải mắc sai lầm. Khi vào sân, họ thậm chí cần cảm thấy bị khớp, bị ngợp. Sau 1-2 trận, các em sẽ trưởng thành hơn. Mong người hâm mộ và dư luận sẽ thông cảm".

Theo Hùng Dũng, đội hình HLV Philippe Troussier đang có trong tay là những cầu thủ tốt nhất còn lại sau cơn bão chấn thương. Đây là vấn đề không phải của riêng đội tuyển Việt Nam mà với cả các đối thủ.

hung dung anh 1

Phân nửa đội hình tuyển Việt Nam là những cầu thủ dưới 23 tuổi. Ảnh: Bảo Ngọc.

"Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh là trụ cột của đội tuyển. Việc họ không thể thi đấu là khó khăn nhưng cũng đồng thời là cơ hội cho các cầu thủ khác. Các cầu thủ đều cần cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ họ để lại", Hùng Dũng cho hay.

Nguyễn Filip là một trong 3 tân binh của đội tuyển Việt Nam trong lần tập trung này. Theo Hùng Dũng, Filip đang hòa nhập tốt.

"Filip Nguyễn đang cố gắng không chỉ ở trên sân tập mà còn trong sinh hoạt. Cậu ấy cố gắng giao tiếp bằng tiếng Việt, xây dựng các mối quan hệ và sợi dây liên kết với các cầu thủ khác với hy vọng thích nghi thật nhanh. Chuyên môn của Filip không phải bàn cãi", Hùng Dũng chia sẻ.

Nếu nằm trong danh sách chính thức, Asian Cup 2023 sẽ là cúp châu Á thứ hai của Hùng Dũng cho tuyển Việt Nam. 4 năm trước, anh và đồng đội dừng bước trước Nhật Bản, đội á quân của giải. Hùng Dũng cho biết anh không sợ khi gặp lại đối thủ ngay vòng bảng.

"Nhật Bản có nhiều cầu thủ nổi tiếng. Tuy nhiên khi đã ở trên sân, cảm nhận giữa cầu thủ với cầu thủ rất bình thường. Chúng tôi tập trung thi đấu và cống hiến vì màu cờ sắc áo", Hùng Dũng cho hay.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Quế Ngọc Hải, Tiến Linh rời tuyển Việt Nam, không dự Asian Cup

Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam khi gặp chấn thương và không kịp bình phục trước Asian Cup 2023.

HLV Troussier quyết giấu bài trước Asian Cup

Đội tuyển Việt Nam chỉ mở cửa một buổi tập duy nhất trước khi lên đường sang Qatar dự VCK Asian Cup 2023.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm