Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Troussier quyết giấu bài trước Asian Cup

Đội tuyển Việt Nam chỉ mở cửa một buổi tập duy nhất trước khi lên đường sang Qatar dự VCK Asian Cup 2023.

HLV Troussier giữ kín thông tin về quá trình tập của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Bảo Ngọc.

17h chiều 3/1, HLV Philippe Troussier sẽ mở cửa buổi tập cho truyền thông tác nghiệp buổi tập của đội tuyển. Thời gian tác nghiệp chỉ gói gọn trong khoảng 20 phút đầu buổi tập, khi các tuyển thủ khởi động.

Đây là buổi tập duy nhất được mở cửa trước khi đội lên đường sang Qatar. Trước đó, kể từ đầu đợt tập trung, HLV Troussier đã 2 lần thay đổi lịch tập, đồng thời xáo trộn danh sách cầu thủ. Ông sẽ giải thích chuyện này trong cuộc họp báo mình tổ chức ngày 4/1.

Đội tuyển Việt Nam đón đủ quân số từ ngày 31/12 và duy trì tập kín từ đó đến giờ. Trước khi lên đường sang Qatar ngày 5/1, đội tuyển sẽ bổ sung một số nhân tố từ đội U23 lên để chia quân thi đấu nội bộ. Từ đó ban huấn luyện có cơ sở rút danh sách xuống 30 người.

doi tuyen viet nam anh 1

Đội tuyển Việt Nam đang tập cùng U23 ở VFF. Ảnh: Bảo Ngọc.

Cho đến ngày 2/1, không có bất cứ hình ảnh hay thông tin nào về quá trình tập của đội tuyển lọt được ra ngoài. Ông Troussier muốn duy trì sự tập trung tối đa. Đó là lý do không nhiều tuyển thủ chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội. Trong năm 2023, chiến lược gia người Pháp từng giải thích điều này trước phóng viên Việt Nam mỗi khi đội tuyển bước vào giai đoạn tập chiến thuật.

Ông Troussier đang chịu áp lực lớn. Tại Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam nằm ở bảng D với Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Tuyển Nhật là đương kim á quân, vừa thắng Thái Lan 5-0 ở trận giao hữu ngày 1/1. Iraq và Indonesia là hai đối thủ của Việt Nam ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Quang Hải lãng mạn bên Thanh Huyền

Tiền vệ đội tuyển Việt Nam và vợ sắp cưới trao cho nhau những cử chỉ thân mật trong buổi ăn hỏi trưa 1/1.

Bùi Tiến Dũng bị trả về sau khi lên tuyển Việt Nam

Trung vệ Bùi Tiến Dũng không qua được bài kiểm tra thể lực nên lỡ cơ hội cùng đội tuyển Việt Nam dự VCK Asian Cup 2023.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm