Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hùng Dũng chưa thể đi bộ sau một tháng xuất viện

Thời điểm này, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng vẫn chưa thể đi lại bình thường sau chấn thương gãy chân hồi tháng 3.

Ngày 27/4, tròn một tháng Hùng Dũng được xuất viện, Zing có cuộc trao đổi ngắn với bác sĩ Phạm Quốc Hùng, người thực hiện ca phẫu thuật và lên lộ trình tập luyện, hồi phục cho tiền vệ của CLB Hà Nội.

"Trong khoảng 12 ngày vừa qua, Hùng Dũng có mặt tại TP.HCM để tập các bài vật lý trị liệu. Thời điểm này, vết thương của cậu ấy vẫn chưa lành hẳn nên chỉ tập nhẹ, thiên về các bài tập phục hồi cơ bắp. Khoảng một tháng nữa, Hùng Dũng mới có thể đi bộ trở lại", bác sĩ Hùng nói.

"Sau 2 tháng, tôi mới cho Hùng Dũng chạy bộ. Hiện tại, tình hình tâm lý của Hùng Dũng cũng đã ổn định và không gặp vấn đề gì. Cậu ấy cũng cố gắng tập luyện khá tốt", bác sĩ Hùng chia sẻ.

chan thuong cua hung dung anh 1

Hùng Dũng được cán bộ CLB Hà Nội hỗ trợ di chuyển xuống sân để chào đồng đội hôm 7/4. Ảnh: Việt Linh.

Như vậy, tình hình hồi phục của Hùng Dũng đang chậm hơn dự kiến. Hồi tháng 3, sau khi phẫu thuật, bác sĩ Hùng dự tính tiền vệ CLB Hà Nội có thể bỏ nạng và tập chạy nhẹ sau 2 tháng. Vì vậy, nhiều khả năng Hùng Dũng cần hơn 6 tháng nữa để có thể trở lại với sân cỏ.

Trên mạng xã hội, Hùng Dũng tỏ ra vui vẻ và lạc quan. Anh và vợ thường xuyên cập nhật hình ảnh tập vật lý trị liệu và chơi đùa cùng con trai.

Trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và Viettel hôm 7/4, Hùng Dũng đến sân Hàng Đẫy để cổ vũ các đồng đội. Tuyển thủ Việt Nam đi cùng một số cán bộ của CLB Hà Nội. Anh ngồi xe lăn, tươi cười rạng rỡ khi được lãnh đạo đội cùng một số phóng viên hỏi thăm. Hùng Dũng cho biết cảm thấy ổn và nhớ không khí bóng đá.

Tình huống va chạm giữa Ngô Hoàng Thịnh và Đỗ Hùng Dũng xảy ra ở phút 27 trong trận thua 0-3 của CLB TP.HCM trước đội Hà Nội hôm 23/3. Hoàng Thịnh có pha xoạc bóng với Hùng Dũng và khiến tiền vệ CLB Hà Nội đau đớn rời sân, vào thẳng bệnh viện trên xe cứu thương.

Sau pha bóng đó, Hùng Dũng bị gãy cả xương chày và xương mác ở vị trí 1/3 xương ống chân. Tiền vệ của CLB Hà Nội đã được phẫu thuật, ở lại bệnh viện để theo dõi và xuất viện vào hôm 27/3.

Hùng Dũng: 'Chân tôi không còn đau' Tiền vệ CLB Hà Nội cho biết anh đã bắt đầu thực hiện các bài tập vật lý trị liệu theo chỉ định của bác sĩ.

Tân HLV trưởng CLB Hà Nội thăm Hùng Dũng

Sau khi nhận nhiệm vụ tại CLB Hà Nội, HLV Park Choong-kyun đã đến động viên cầu thủ Đỗ Hùng Dũng. Ông hy vọng cậu học trò sớm bình phục chấn thương.

'Hoàng Đức có thể thay thế được Hùng Dũng'

Theo bình luận viên Ngô Quang Tùng, Hoàng Đức cũng có thể được thầy Park dùng để trám vào vị trí của Hùng Dũng để lại ở đội tuyển Việt Nam.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm