Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HTC muốn thành một trong 'ngũ đại gia'

Chủ tịch tập đoàn HTC, ông Peter Chou, cho biết hãng này đang nhắm đến mục tiêu lọt vào top 5 nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới.

HTC muốn thành một trong "ngũ đại gia"

(Zing) - Chủ tịch tập đoàn HTC, ông Peter Chou, cho biết hãng này đang nhắm đến mục tiêu lọt vào top 5 nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới.

HTC muốn thành một trong `ngũ đại gia`

Tuy không đặt ra lộ trình cụ thể cho mục tiêu lọt vào top 5 nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới, nhưng chủ tịch HTC cho biết, ông tin tưởng rằng một vị trí từ thứ 3 đến thứ 5 là hoàn toàn có thể đạt được đối với hãng điện thoại Đài Loan.

Để làm được điều đó, chắc chắn HTC phải nỗ lực nhiều, bởi doanh số dự kiến mà họ đặt ra cho năm 2008 này chỉ là 15 triệu sản phẩm, trong khi con số tương ứng của Motorola, nhà sản xuất lớn thứ 3 thế giới hiện nay, là hơn 100 triệu chiếc. Thêm vào đó, thế mạnh của HTC hiện nay nằm ở những chiếc điện thoại thông minh smartphone, nhưng loại sản phẩm này thường có giá bán cao hơn nhiều so với những dòng điện thoại phổ thông, khiến cho sức tiêu thụ tại các thị trường đang phát triển là rất thấp.

Mới đây, HTC đã tăng mức doanh số dự đoán của Touch Diamond trong năm nay lên thêm 50%, đồng thời giới thiệu thêm một mẫu smartphone chất lượng cao nữa là Touch Pro. Tuy nhiên, hai mẫu điện thoại cảm ứng đời mới của HTC đang phải đối mặt với một đối thủ hết sức đáng gờm là iPhone 3G. Ngay trong tuần đầu tiên xuất hiện trên thị trường, Apple đã bán được 1 triệu chiếc iPhone 3G. Hãng "Quả táo" đặt ra mục tiêu bán được 3 triệu chiếc iPhone 3G trong tháng đầu tiên, đồng thời từ nay đến cuối năm phải đạt được mức doanh số 10 triệu chiếc.

Trung Thành

Theo Electronista

Theo Electronista

Bạn có thể quan tâm