Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hot girl 'Đường lên đỉnh Olympia' muốn trở thành bác sĩ

Đó là chia sẻ của Lan Thy - cô gái vừa gây bão tại chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" trong buổi tọa đàm tại hội sách TP HCM 2016.

Phạm Tường Lan Thy được biết tới là một trong ba em bé được sinh ra bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm đầu tiên ở Việt Nam. Cô gái đang là học sinh của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP HCM sở hữu vẻ đẹp như hot girl và thành tích học tập đáng nể như: giải nhất Cuộc thi khoa học, kĩ thuật cấp thành phố học sinh trung học; Giải ba cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp quốc gia học sinh trung học; Huy chương vàng - môn Lịch sử khối 11 Kỳ thi Olympic TP HCM...

Lan Thy sinh năm 1998. Ngoài học giỏi các môn văn hoá, Lan Thy còn có khả năng âm nhạc. Cô chơi thành thạo 8 nhạc cụ như đàn piano, guitar, saxophone... Lan Thy là đội trưởng của ban nhạc trường Lê Hồng Phong.

Lan Thy uoc mo lam bac sy anh 1
Lan Thy duyên dáng tại buổi tọa đàm. Ảnh: Bá Ngọc

Xuất hiện trong buổi tọa đàm Các bạn trẻ ai cũng muốn thành triệu phú. Làm sao giúp được họ?, Lan Thy chia sẻ việc chuyển từ học khối A sang khối B và ước mơ nghề nghiệp: "Em muốn trở thành bác sỹ để giúp nhiều người. Em thấy rất vui khi phát hiện khối học mới thích hợp với mình".

Cũng như bao bạn trẻ khác, cô bé cảm thấy lo lắng trước việc lựa chọn ngành học và nhu cầu thực tế. Cùng trao đổi với các chuyên gia Nguyễn Đoàn Kim Sơn, Huỳnh Thị Thu Hằng và Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên Tuyển sinh, cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP HCM, Lan Thy thắc mắc về việc làm sao để ra trường không thất nghiệp, kiếm việc lương cao...

Lan Thy uoc mo lam bac sy anh 2
Lan Thy và các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm tại buổi tọa đàm. Ảnh: Bá Ngọc

Rất nhiều bạn trẻ tham gia buổi tọa đàm cũng có mối quan tâm về ngành học và việc làm sau tốt nghiệp đại học giống Lan Thy. Các chuyên gia đã đưa ra nhiều lời khuyên thực tế dành cho các cử nhân tương lai bằng câu chuyện, kinh nghiệm bản thân. 

Trước câu hỏi làm sao thành công, trở thành triệu phú, ông Nguyễn Quốc Cường cho rằng: "Để thành công thì kiến thức tại trường đại học có 25%. Các bạn cần trau dồi thêm các kỹ năng giao tiếp, sáng tạo và quan trọng là phải chọn ngành mình đam mê. Làm việc có đam mê mới hy vọng thành công".

Hội sách TP HCM được tổ chức 2 năm một lần, trở thành ngày hội của ngành xuất bản và người yêu sách. Hội sách năm nay được đánh giá là quy mô và chuyên nghiệp nhất với sự tham gia của gần 200 nhà xuất bản trong và ngoài nước. Trong khuôn khổ hội sách, tổ chức nhiều buổi giao lưu, kí tặng sách với các tác giả nổi tiếng như: Nguyễn Nhật Ánh, Anh Khang, Hamlet Trương.... Ngoài ra, còn có nhiều buổi hội thảo, tọa đàm về các vấn đề được bạn đọc quan tâm. Hội sách TP HCM 2016 diễn ra từ 21-27/3 tại công viên Lê Văn Tám.


Hằng Nguyễn

Bạn có thể quan tâm