Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh bội thu giải thưởng

Tại hội sách TP HCM lần thứ 9, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tiếp tục chứng tỏ sức ảnh hưởng của mình khi tác phẩm của anh được nhiều bạn đọc yêu thích.

Sau 2 tháng tổ chức bình chọn thu hút gần 28 nghìn lượt người tham gia, ngày 25/3, ban tổ chức hội sách TP HCM trao giải thưởng Fahasa - Sách được bạn đọc yêu thích nhất.  Kết quả Top 10 không có nhiều bất ngờ vì 10 tác phẩm đều nằm trong thể loại yêu thích của độc giả như kỹ năng sống (Đắc nhân tâm, Tony buổi sáng), truyện ngắn, tiểu thuyết, truyện tranh giải trí (Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Thỏ bảy màu).

Nguyen Nhat Anh boi thu giai thuong anh 1
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh giành giải vàng với tác phẩm Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Ảnh: Thoại Hà

Năm 2015, cùng với phiên bản điện ảnh đình đám, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh trở thành một trong những cuốn sách được yêu thích và tiêu thụ nhiều nhất. Vì lẽ đó, tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đoạt giải vàng là điều đã được tiên đoán trước. 

Fahasa - Sách được bạn đọc yêu thích nhất đã tổ chức lần thứ 3 nhưng hai lần trước, tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh chỉ nằm trong top 10 sách được yêu thích nhất. Năm nay, lần đầu tiên nhà văn quê Quảng Ngãi đoạt giải vàng. Ngoài ra, tác phẩm Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ của ông cũng nằm trong top 10. 

Trong Top 10 cuốn sách được yêu thích nhất còn có những tác phẩm quen thuộc như: Đắc nhân tâm, Thám tử lừng danh ConanCà phê cùng Tony...

Nguyen Nhat Anh boi thu giai thuong anh 2
Những đầu sách được độc giả yêu thích. Ảnh: Bá Ngọc

Đại diện ban tổ chức nhận định: "Các tác giả Việt Nam hiện nay được yêu thích nhất là những người có tác phẩm phản ánh đúng tâm tư của giới trẻ, những mặt cắt sinh động của xã hội. Đặc biệt, độc giả yêu thích lối viết nhẹ nhàng, trong sáng, có phong cách riêng".

Giải thưởng Fahasa - Sách được bạn đọc yêu thích nhất được tổ chức 2 năm một lần. Giải thưởng nhằm góp thông tin về thị trường sách, nhu cầu, thị hiếu của bạn đọc trong việc lựa chọn sách. Từ đó, là gợi ý để định hướng sáng tác và xuất bản.

Top 10 cuốn sách được yêu thích nhất của giải thưởng Fahasa - Sách được bạn đọc yêu thích nhất:

1: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - tác giả Nguyễn Nhật Ánh

2: Đắc nhân tâm - tác giả Dale Carnegie

3: Trên đường băng - tác giả Tony buổi sáng

4: Thám tử lừng danh Conan - tác giả Gosho Aoyama

5: Cà phê cùng Tony - tác giả Tony buổi sáng

6: Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ - tác giả Nguyễn Nhật Ánh

7: Truyện tranh Doraemon - tác giả Fujiko F.Fujio

8: Thỏ bảy màu - Timeline của tui có gì? - tác giả Huỳnh Thái Ngọc

9: Chúng ta rồi sẽ ổn thôi - tác giả Gào - Minh Nhật

10: Nhà giả kim - tác giả Paulo Coelho




Hằng Nguyễn

Bạn có thể quan tâm