Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội sách TP HCM 2016 tấp nập ngày khai mạc

Tổ chức định kỳ 2 năm/lần, Hội sách TP HCM là lễ hội đặc biệt vừa mang đặc trưng văn hóa vừa là ngày hội của ngành xuất bản và người yêu sách.

Tối 21/3, tại công viên Lê Văn Tám, quận 1, Hội sách TP HCM 2016 đã chính thức khai mạc. Với chủ đề Sách-văn hóa- hội nhập và phát triển, hội sách năm nay được mở rộng quy mô và chuyên nghiệp hơn nhiều so với các năm trước.

Buổi lễ khai mạc diễn ra long trọng với sự tham gia của lãnh đạo bộ, UBND TP HCM như: ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP HCM, ông Đỗ Quý Doãn, Chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam...

Khai mac Hoi sach TP HCM 2016 anh 1
Các lãnh đạo tham quan khu trưng bày sách, tư liệu về chủ quyền biển đảo. Ảnh: BTC

Lần đầu tiên, hội sách thu hút số lượng lớn các nhà xuất bản, đơn vị phát hành trong và ngoài nước tham gia. Cụ thể có 710 gian hàng của 172 đơn vị trong nước. Số lượng nhà xuất bản nước ngoài góp mặt trong hội sách đã tăng lên 36. Kỳ vọng vào doanh thu tăng 30%, năm nay hội sách sẽ trưng bày hơn 300 nghìn tên sách và hơn 30 triệu bản sách ở mọi thể loại.

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP HCM cho rằng: "Hội sách TP HCM không chỉ là ngày hội của ngành xuất bản mà thật sự là sự kiện văn hóa của người dân thành phố và các tỉnh lân cận. Hình ảnh ông dắt cháu, cha dắt con hay cả nhà đi dự hội sách đã trở thành nét đẹp riêng của người dân thành phố".

Đến với hội sách, người đọc không chỉ tìm đươc những cuốn sách mới yêu thích thơm mùi giấy hoặc sách cũ in dấu thời gian mà như được sống trong không khí lễ hội. Đó là những buổi giao lưu, chia sẻ với các tác giả nổi tiếng như: Nguyễn Nhật Ánh, Nguyễn Ngọc Tư, Anh Khang, Thanh Duy Idol... Những gian triển lãm sách, tư liệu về chủ đề về lịch sử Việt Nam, chủ quyền biển đảo. Đây cũng chính là điểm đặc biệt của hội sách lần thứ 9.

Ngoài ra, trong suốt những ngày diễn ra hội sách (21-27/3), tại các gian hàng diễn ra những hoạt động kết hợp với trưng bày, giao lưu như tô tượng, hát với nhau, thi kể chuyện, dùng cà phê và bánh ngọt miễn phí...

Khai mac Hoi sach TP HCM 2016 anh 2
Hội sách TP HCM thu hút rất đông các bạn trẻ tới xem và mua sách. Ảnh: Bá Ngọc

Hòa vào dòng người tấp nập, bạn Kim Yến (Quận Bình Thạnh) cho biết: "Năm nào hội sách tổ chức tôi cũng cùng bạn bè đi mua sách. Lang thang khắp các gian sách được trang trí đẹp, tìm được sách hay quả là thời gian thư giãn lý tưởng".

Chứng kiến hàng nghìn người đến tham quan và mua sách ngay trong ngày khai mạc, ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định: "Hội sách TP HCM 2016 là sự kiện có ý nghĩa to lớn, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng TP HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại và nghĩa tình".

Bích Hằng

Ảnh: Bá Ngọc - Video: Nhật Nguyên

Bạn có thể quan tâm