Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hot girl Đường lên đỉnh Olympia giao lưu tại Hội sách TP HCM

Lan Thy sẽ có mặt giao lưu với các bạn trẻ tại toạ đàm "Các bạn trẻ ai cũng muốn thành triệu phú. Làm sao giúp được họ?" tại Hội sách TP HCM 2016.

Phạm Tường Lan Thy (1998), một trong ba em bé được sinh ra bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm đầu tiên tại Việt Nam. Em đang là nữ sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP HCM. Lan Thy cũng là gương mặt “gây bão” tại chương trình Đường lên đỉnh Olympia diễn ra vào 20/3 vừa qua.

Trong buổi toạ đàm Các bạn trẻ ai cũng muốn thành triệu phú. Làm sao giúp được họ?, Lan Vy sẽ chia sẻ những tâm tư, ước mơ và cả cách thực hiện ước mơ của bản thân.

Giao luu voi hot girl Olympia tai hoi sach TP HCM anh 1
Phạm Tường Lan Thy - hot girl của chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh: T.D

Đặc biệt, tại toạ đàm còn có sự tham gia của những chuyên gia giáo dục như bà Nguyễn Đoàn Kim Sơn, bà Huỳnh Thị Thu Hằng và ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên Tuyển sinh, cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP HCM. 

Theo khảo sát, 1.000 học sinh, sinh viên tại TP HCM thì 90% các bạn trẻ đều mong muốn trở thành triệu phú hoặc ước ao mức lương trên 2.000 USD/tháng (trên 40 triệu đồng). Tuy nhiên, thực tế số lượng các bạn trẻ có khả năng đáp ứng được công việc của nhà tuyển dụng là rất thấp. Cụ thể, có 10 000 hồ sơ ứng tuyển vào vị trí chuyên viên thì chỉ có khoảng 3% đáp ứng được 100% năng lực và chưa đến 1% đủ năng lực cho cấp quản lý, điều hành.

Nguyên nhân những ứng viên bị loại không chỉ nằm ở năng lực thực tế mà bởi nhiều lý do: không hiểu đúng bản thân để chọn đúng ngành nghề mình yêu thích ban đầu nên sau khi tốt nghiệp rơi vào tình trạng làm cho có việc làm; quá nhiều ý tưởng và nghĩ dễ thành công; thích làm sếp mà thiếu nền tảng chuyên môn,…

Trong buổi tọa đàm, các chuyên gia sẽ chia sẻ câu chuyện thành công cũng như những trải nghiệm trong việc chọn người, chọn nghề, cung cấp thêm công cụ chọn nghề - hành nghề hiệu quả… nhằm phần nào giúp các bạn trẻ thấu hiểu và tự tin vào bản thân để hướng đến con đường thành công bền vững. 

Tọa đàm Các bạn trẻ ai cũng muốn thành triệu phú. Làm sao giúp được họ? diễn ra vào lúc 19h30 ngày 25/3 tại nhà chuyên đề 2, Hội sách TP HCM (Công viên Lê Văn Tám).


N. Hằng

Bạn có thể quan tâm