Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dương Cẩm Lynh mua sách lịch sử và tiểu thuyết

Trước khi đi Cần Thơ quay phim, diễn viên phim "Thạch Sanh" đã kịp ghé hội sách TP HCM mua những cuốn mình yêu thích.

Duong Cam Lynh di mua sach anh 1
Dương Cẩm Lynh cho biết, Hội sách năm nào cô cũng tranh thủ đến tham quan và mua sách. Điều cô thích thú nhất khi đến hội sách là số lượng đầu sách phong phú, dễ lựa chọn. "Đi hội sách, thấy cuốn nào cũng muốn mua. Tôi thường mua khoảng 10 cuốn để đọc dần", diễn viên quê Đồng Nai kể.
Duong Cam Lynh di mua sach anh 2
Trước khi đến với phim ảnh, Cẩm Lynh đã thử sức với kinh doanh. Vì vậy những cuốn sách yêu thích của cô liên quan đến chiến lược kinh doanh, làm người và dạy cách sống như Đắc nhân tâm, Hẹn bạn trên đỉnh thành công, Quẳng gánh lo đi và vui sống. Lần này, cô mua thêm sách lịch sử và tiểu thuyết.
Duong Cam Lynh di mua sach anh 3
Hòa vào không khí hào hứng mua sách, Dương Cẩm Lynh chuẩn bị sẵn giày bệt để đi khắp các gian hàng. Cô chia sẻ: "Năm nay, các gian hàng được đầu tư trang trí bắt mắt hơn. Tôi còn học hỏi được cách trưng sách để trang trí cho tủ sách ở nhà".
Duong Cam Lynh di mua sach anh 4
Nữ diễn viên không quên đến các gian hàng sách nước ngoài. Ôm những cuốn truyện, lời bài hát tiếng Anh, Cẩm Lynh thú nhận: "Trước đây, tôi du học Mỹ, tiếng Anh nhuần nhuyễn hơn. Bây giờ, ít sử dụng, vốn liếng bị vơi bớt. Tôi phải đọc sách tiếng Anh như một cách luyện tập ngoại ngữ mỗi ngày".
Duong Cam Lynh di mua sach anh 5
Ngoài sách, hội sách còn có những gian hàng lưu niệm. Dương Cẩm Lynh không quên nhờ thầy thư pháp viết chữ "nhẫn" cho mình. 
Duong Cam Lynh di mua sach anh 6

Mặc dù bận rộn đi quay nhưng Dương Cẩm Lynh vẫn duy trì thói quen đọc sách mỗi ngày. Sách là người bạn, xoa dịu những khó khăn cô từng trải qua. Năm 2010, gặp công việc thất bại, cô lấy lại được tinh thần khi đọc cuốn Quẳng gánh lo đi và vui sống. Đến năm 2013, chuyện tình cảm đổ vỡ, cô đọc Đàn bà sao hỏa, đàn ông sao kim, giúp cô hiểu được tâm lý hai phái, từ đó không trách móc, nhìn nhận sự đổ vỡ nhẹ nhàng.


 

Bá Ngọc - Hằng Nguyễn

Bạn có thể quan tâm