Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hot boy xứ Nghệ' học theo Ronaldo ghi siêu phẩm

Cú đúp bàn thắng đẹp mắt của tiền vệ Hoàng Thịnh khiến nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng. Đấy là kết quả của quá trình học hỏi theo siêu sao Ronaldo của tiền vệ ĐT Việt Nam và SLNA.

Trong chiến thắng 4-0 của SLNA trước Thanh Hóa tại vòng 6, nhiều người đã không khỏi ngỡ ngàng với cú đúp của Hoàng Thịnh. Pha lập công ấn định chiến thắng 4-0 của tiền vệ xứ Nghệ có thể xem là một siêu phẩm, nhận bóng từ khoảng cách hơn 20 m, bỏ qua nhịp khống chế, cầu thủ mang áo số 7 ra chân dứt điểm ngay và trái bóng bay như kẻ chỉ vào thẳng khung thành của thủ môn Vĩnh Lợi. 

Tiền vệ Hoàng Thịnh sau pha lập công tại AFF Cup 2014. Ảnh: Tùng Lê
Tiền vệ Hoàng Thịnh sau pha lập công tại AFF Cup 2014. Ảnh: Tùng Lê

Nói là ngỡ ngàng vì Hoàng Thịnh trước nay vẫn được biết đến là một tiền vệ đánh chặn với những pha càn lướt hết sức dũng mãnh cả ở SLNA lẫn đội tuyển U23 và đội tuyển Việt Nam. Sức mạnh tranh chấp, chứ không phải những pha dứt điểm đẹp mắt, mới là thứ làm nên thương hiệu của tiền vệ xứ Nghệ.  

Tuy vậy, thần tượng của Hoàng Thịnh lại không phải là những tiền vệ phòng ngự mà là ngôi sao tấn công Ronaldo. Tiền vệ của đội tuyển Việt Nam tâm sự anh đã “thầm yêu trộm nhớ” Ronaldo từ năm 17 tuổi. Khi đá giải U17 tại Nam Định, Hoàng Thịnh lúc đó sắm vai tiền vệ phải và nằng nặc xin các thầy cho mặc áo số 7 để giống thần tượng.

Lên đội một SLNA rồi sau đó được triệu tập vào đội tuyển U23 và đội tuyển Việt Nam, lúc nào chiếc áo số 7 cũng trở thành niềm khao khát của tiền vệ sinh năm 1992. Nếu không phải nhường nó cho một anh lớn trong đội, Hoàng Thịnh luôn là người "xí phần".

Mê Ronaldo nên từ kiểu tóc cho đến phong cách ăn mặc thời trang và trải chuốt của siêu sao người Bồ Đào Nha cũng được Hoàng Thịnh học theo. Trong giới cầu thủ, tiền vệ sinh năm 1992 là người có tiếng chuyên săn lùng những bộ quần áo hàng hiệu. Cũng bởi phong cách này kèm theo vẻ ngoài bảnh trai nên ở SLNA, Hoàng Thịnh còn có biệt danh “hot boy xứ Nghệ”.
Hoàng Thịnh học theo Ronaldo từ kiểu tóc cho đến vẻ ngoài bảnh bao. Ảnh: NVCC
Hoàng Thịnh học theo Ronaldo từ kiểu tóc cho đến vẻ ngoài bảnh bao. Ảnh: NVCC

Thế nên không ngạc nhiên khi kỹ thuật chơi bóng của Ronaldo, đặc biệt là những pha dứt điểm của siêu sao người Bồ Đào Nha, đã ngấm dần vào tiền vệ của đội tuyển Việt Nam một cách tự nhiên.

Hoàng Thịnh chia sẻ anh không mạnh về tốc độ và những pha xử lý bóng lắt léo ở tốc độ cao nên khó có thể học theo điểm này từ Ronaldo, nhưng tiền vệ xứ Nghệ vẫn mày mò những kỹ năng khác của siêu sao người Bồ Đào Nha như đá phạt hay dứt điểm bóng sống bằng những cú sút trái phá.

Nỗ lực học hỏi theo thần tượng của Hoàng Thịnh đã được đền đáp xứng đáng bằng những bàn thắng liên tiếp đến với anh trên sân cỏ. Tại Asian Games 17, pha đá phạt hàng rào của Hoàng Thịnh đã ấn định chiến thắng 4-1 của Olympic Việt Nam trước gã khổng lổ Olympic Iran. Tại AFF Cup 2014, cú sút xa đẹp mắt của tiền vệ xứ Nghệ trong trận đấu với Philippines đã mở ra chiến thắng 3-1 cho đội tuyển Việt Nam.

Hoàng Thịnh học theo Ronaldo để tự hoàn thiện mình. Ảnh: Vĩnh Yên
Hoàng Thịnh học theo Ronaldo để tự hoàn thiện mình. Ảnh: Vĩnh Yên

“Những hình ảnh, động tác xử lý bóng của Ronaldo đã ngấm sâu vào tiềm thức của tôi nên dù thi đấu ở vị trí phòng ngự tôi vẫn muốn học hỏi theo anh. Mặt khác, bóng đá hiện đại đòi hỏi một cầu thủ phòng ngự cũng cần phải biết cách tấn công. Học theo Ronaldo là cách để tôi tự hoàn thiện mình”, Hoàng Thịnh chia sẻ về cú đúp anh vừa thực hiện trong chiến thắng 4-0 trước Thanh Hóa.

Ghi bàn ấn tượng, Công Vinh vẫn không chắc suất đá chính

Ở lần đầu tiên đá chính, Công Vinh đã có ngay bàn thắng mở hàng tại V.League 2015, nhưng điều đó không phải là sự đảm bảo cho suất chính thức của anh tại Bình Dương.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm