Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng và chuỗi 5 trận tịt ngòi ở V.League

Thành tích sân khách nghèo nàn của HAGL khiến Công Phượng khó lòng kiến tạo hay ghi bàn trước Cần Thơ như mong muốn của HLV Guillaume Graechen.

Cần Thơ – HAGL là cặp đấu giữa đội “dở” nhất trên sân nhà gặp đội “tệ” nhất sân khách. Đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ thi đấu 3 trận sân nhà, chỉ giành được 1 điểm. Trong khi đó, HAGL thua cả 3 trận làm khách, ghi được chỉ 1 bàn thắng. Đồng Tháp cũng thất bại cả 3 trận khi đá xa nhà nhưng có nhiều hơn 1 bàn.

Hiện đứng cuối bảng xếp hạng, Cần Thơ trên lý thuyết là đối thủ dễ nhất để HAGL có thể kiếm điểm số đầu tiên trên sân khách. HLV Guillaume Graechen đặt rất nhiều hy vọng ở trận đấu này. Ông gửi gắm niềm tin vào Công Phượng, dù anh có 5 trận liên tiếp tịt ngòi.

Sau khi lập cú đúp vào lưới Sanna Khánh Hòa ở vòng 1, Công Phượng đã tịt ngòi 5 trận gần đây. Ảnh: Nguyễn Đăng.

“Công Phượng cần một cú hích để vượt qua sức ép. Đó có thể là một bàn thắng hay một đường kiến tạo. Tôi hy vọng nó sẽ đến ở trận đấu với Cần Thơ”, HLV Graechen cho biết như thế sau trận thua Than Quảng Ninh. Theo ông, việc chăm chỉ tập luyện, thông minh là những phẩm chất để Công Phượng cải thiện phong độ trong thời gian tới.

Đặt kỳ vọng nhiều nhưng Cần Thơ cũng không phải là đất lành để ngôi sao của đội U19 Việt Nam tỏa sáng. Tại giải U21 quốc tế tổ chức ở đây vào tháng 10, Công Phượng tịt ngòi trong cả 3 trận đầu tiên của U19 HAGL. Phải đến trận chung kết gặp U21 Thái Lan, số 44 của HAGL mới lập được cú đúp.

Nguyên nhân chính khiến Công Phượng không nổ súng 5 trận liên tiếp là bởi các hậu vệ đối phương cho anh quá ít khoảng trống. Tuy hàng thủ Cần Thơ chơi không thực sự chắc chắn nhưng họ có thuận lợi là hiểu Công Phượng hơn do từng đối đầu với chân sút này tại giải tứ hùng cách đây không lâu. Chắc chắn, các trung vệ của đội chủ nhà như Valentic, Ngọc Quân hay Phạm Văn Quý đều hiểu rõ điểm mạnh của tiền đạo trẻ HAGL để có phương án ngăn chặn hữu hiệu.

Thiệt thòi cho Công Phượng lẫn HAGL khi Hoàng Thanh Tùng dính chấn thương, phải nghỉ thi đấu nửa tháng. Thiếu đi đối tác chơi ăn ý, Công Phượng sẽ khó được bơm bóng thường xuyên để phát huy hiệu quả cao nhất.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm