Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB V.League: Thay máu lực lượng, thành tích bết bát

Cần Thơ, Đồng Nai hiện đứng cuối bảng xếp hạng V.League sau 6 vòng đấu. Họ thuộc số những đội bóng thay đổi nhân sự nhiều nhất ở mùa giải năm nay.

Việc không giữ được một bộ khung ổn định, thay đổi lực lượng mạnh mẽ cả về nội lẫn ngoại binh khiến nhiều đội bóng lận đận. Điển hình là tân binh Cần Thơ, đang đứng cuối bảng với 2 điểm và là đội duy nhất chưa có trận thắng nào tại V.League năm nay.

Sau khi giành quyền lên hạng, Cần Thơ thay gần như cả quân lẫn tướng. Họ đưa về HLV Nguyễn Văn Sỹ, mua mới 16 cầu thủ, chỉ giữ lại 10 người từ mùa trước. Ngoài 2 bản hợp đồng quan trọng với thủ môn Bửu Ngọc, tiền vệ Lê Văn Thắng, Cần Thơ còn ký với Đức Linh, Trương Công Thảo, Phạm Văn Quý, Luiz, Valentic, Nguyễn Rodgers…

HLV Nguyễn Văn Sỹ đang gặp vô vàn khó khăn khi chưa giúp Cần Thơ có trận thắng nào tại V.League.

Trái ngược với sự kỳ vọng của lãnh đạo, đội bóng miền Tây đang thi đấu bết bát, toàn thua trong 4 trận gần đây nhất. Họ yếu trong cả tấn công (ghi 6 bàn), lẫn phòng ngự (thủng 12 bàn). Một mình Lê Văn Thắng (3 bàn) tỏa sáng không thể giúp đội bóng đi lên khi các đồng đội xung quanh chơi bình thường. Đã thế, họ còn gặp xui khi thủ môn Bửu Ngọc bị chấn thương và có thể nghỉ thi đấu dài hạn. Với những gì đã thể hiện, Cần Thơ trở thành ứng viên số 1 cho suất xuống hạng.

Xếp trên Cần Thơ là Đồng Nai, đội mới thắng 1 và thua đến 5 trận. Dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Bình Sự, Đồng Nai trở thành đối thủ khó chịu của bất cứ đội bóng nào mùa trước, nhưng thành tích của họ đang giật lùi ở mùa này dù ngân sách hoạt động không hề ít, dự trù từ 40- 45 tỷ đồng.

HAGL chính là đội biến động lực lượng mạnh nhất ở V.League 2015 khi chia tay 28 cầu thủ và HLV để đôn lứa U19 lên. Sau 6 trận, HAGL mới chỉ có được 6 điểm, ít hơn mùa trước 2 điểm.

Chuẩn bị cho V.League 2015, Đồng Nai ký với 11 cầu thủ mới gồm Nsi, Peter, Huỳnh Kesley, Dương Văn Pho, Hồ Ngọc Luận, Nguyễn Thành Trung, Lương Minh Trung, Trọng Phú, Phạm Ngọc Quốc, Nguyễn Vũ Dương, Nguyễn Hồng Việt cũng như đôn 4 cầu thủ từng lứa U21 lên. Họ được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng 8 cầu thủ đã thanh lý cùng 6 người bị đình chỉ thi đấu vì dính đến tiêu cực.

Chính HLV Trần Bình Sự thừa nhận, hiện Đồng Nai vẫn chưa kiếm được ai khỏa lấp được vị trí của Phạm Hữu Phát (cầu thủ dính đến tiêu cực) ở giữa sân. Đã thế, hai ngoại binh Jose Nsi cùng Peter sa sút phong độ, Huỳnh Kesley quá già để tạo đột biến. Sau 5 vòng, đội bóng miền Đông Nam bộ này mới có được 4 bàn thắng, ít nhất tại V.League.

Đồng Nai (áo đỏ) và Cần Thơ (áo trắng) đang chia nhau 2 vị trí cuối bảng.

Ở chiều ngược lại, B.Bình Dương và Than Quảng Ninh chia nhau 2 vị trí dẫn đầu nhờ giữ được cấu trúc ổn định từ mùa trước. Công Vinh, Xuân Luân, Xuân Thành, Oseni được đưa về nhưng bộ khung của ĐKVĐ B.Bình Dương vẫn xoay quanh Anh Đức, Trọng Hoàng, Đình Luật, Phước Tứ, Văn Hoàn, Abass, Moses, Tấn Tài, Tấn Trường, Đặng Văn Robert…

Trong khi đó, Than Quảng Ninh ngay sau khi đổi đời đã giữ chân thành công hàng loạt cầu thủ quan trọng như Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Hải Huy, Tuấn Linh, Bật Hiếu, Huy Cường. Việc đưa về Mạc Hồng Quân, Đinh Hoàng Max, Bernardo, Nghiêm Xuân Tú, Danh Ngọc, Quang Hải chỉ củng cố thêm sức mạnh cho họ mà thôi.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm