Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Graechen lo lắng vì 'Công Phượng thứ hai' chấn thương

Tiền vệ Thanh Tùng chấn thương và rời sân ở phút 44 trong trận HAGL - Than Quảng Ninh. Theo chẩn đoán của bác sĩ, cầu thủ được coi là Công Phương thứ hai phải nghỉ thi đấu 2 tuần.

Bác sĩ của CLB HAGL chẩn đoán chấn thương của Thanh Tùng cần ít nhất nửa tháng để hồi phục. Chính vì vậy, anh không thể sát cánh cùng đồng đội ở 2 trận gặp Cần Thơ (ngày 7/2) và Đồng Tháp (15/2).

Trước khi bất đắc dĩ phải rời sân ở phút 44 trong trận đấu với Than Quảng Ninh ở vòng 6 V.League 2015, Thanh Tùng đá chính trong cả 6 trận đấu kể từ đầu mùa giải của HAGL. HLV Graechen từng đánh giá tài năng và vai trò của Thanh Tùng không kém gì Công Phượng và việc cầu thủ trẻ này gặp phải chấn thương khiến HLV người Pháp lo lắng.

HLV Graechen: 'Tôi đang sở hữu 2 Công Phượng'

HLV trưởng của ĐT U19 Việt Nam cho biết tiền vệ Thanh Tùng cũng có tố chất thiên tài như Công Phượng và sẽ tỏa sáng trong tương lai.

Trong trận HAGL thắng 1-0 trước Đà Nẵng ở vòng 5 V.League, ông Jean Marc Guillou – Giám đốc Học viện JMG toàn cầu cũng đánh giá Thanh Tùng là cầu thủ chơi xuất sắc hơn Công Phượng trong màu áo HAGL.

Thanh Tùng từng gây ấn tượng với pha đi bóng qua hàng loạt cầu thủ U19 AS Roma ở giải U19 quốc tế 2014. Anh cũng là người ghi cả 2 bàn thắng (vào lưới Nhật Bản, Trung Quốc) cho U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á hồi tháng 10/2014 ở Myanmar.

Thanh Tùng và hành trình thành Công Phượng thứ hai

Cầu thủ từng được HLV Graechen nói rằng tài năng không kém Công Phượng trở thành gương mặt nổi bật ở giải U19 châu Á với 2 bàn thắng cho U19 Việt Nam.

Sau khi khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ do Đông Triều, Khuất Hữu Long gặp chấn thương phải nghỉ thi đấu dài hạn. HAGL lại bắt đầu xuất hiện nỗi lo nơi hàng tiền vệ khi Xuân Trường, Tuấn Anh thường xuyên gặp chấn thương ngắn hạn sau mỗi trận đấu. Và mới đây nhất là trường hợp phải nghỉ thi đấu 2 tuần của Thanh Tùng khiến HLV Graechen đang phải tìm phương án thay thế.

HAGL tổn thất lớn khi vắng Xuân Trường vì chấn thương

Đội trưởng CLB HAGL Lương Xuân Trường gặp phải chấn thương trong trận đấu với Thanh Hóa và không kịp hồi phục trước chuyến làm khách trên sân Lạch Tray của CLB Hải Phòng.

Nhiều khả năng HLV người Pháp sẽ sử dụng Út Cường hoặc Minh Vương để đá thay vị trí Thanh Tùng trong chuyến làm khách trên sân Cần Thơ vào lúc 16h ngày 7/2.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm