Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Graechen: 'Tôi đang sở hữu 2 Công Phượng'

HLV trưởng của ĐT U19 Việt Nam cho biết tiền vệ Thanh Tùng cũng có tố chất thiên tài như Công Phượng và sẽ tỏa sáng trong tương lai.

Ở trận thua U19 Nhật Bản 2-3 tối qua, Thanh Tùng vào sân từ đầu nhưng không chơi hết trận do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Số 18 của U19 Việt Nam từng là một quân bài chủ chốt của HLV Graechen nhưng phải nhường vị trí đá cánh trái cho Quang Hải do chấn thương. Ở trận thắng U19 Úc 1-0, Hoàng Thanh Tùng vào sân thay cho Quang Hải ở hiệp 2 và gây được sức ép lớn lên cánh phải của đối phương.

Hoàng Thanh Tùng có tố chất như Công Phượng.
Hoàng Thanh Tùng có tố chất như Công Phượng.

Đánh giá về tiền vệ gốc Thanh Hóa này, HLV Graechen cho biết: "Thanh Tùng có tố chất đặc biệt như Công Phượng. Có thể nói tôi đang sở hữu 2 Công Phượng. Nếu cả hai cùng có phong độ cao thì mọi hàng thủ sẽ phải khốn khổ. Ở trận này, Thanh Tùng chưa vượt qua được tâm lý sợ chấn thương. Cậu ấy đã bị chấn thương đeo bám suốt 6-7 tháng nay. Thời gian tới, Thanh Tùng sẽ cởi bỏ được tâm lý nhát chân này".

Thanh Tùng có kỹ thuật khéo léo và tốc độ không thua kém Công Phượng. Ở giải U22 Đông Nam Á vừa tổ chức trên đất Brunei, Thanh Tùng ghi một bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho U19 VN trước đội chủ nhà. Đó là bàn thắng đến từ pha phối hợp đẹp mắt giữa Thanh Tùng và Công Phượng.

Công Phượng & chuyện 2 lần thực hiện cú đá panenka

Trong trận đấu U19 Việt Nam thua 2-3 trước U19 Nhật Bản tại giải U19 ĐNA, Công Phượng lại tiếp tục cho thấy bản lĩnh của mình với cú đá phạt đền kiểu panenka rất đẳng cấp.

http://thethaovietnam.vn/bong-da-viet-nam/cac-giai-tre/201409/hlv-graechen-toi-dang-so-huu-2-cong-phuong-530843/

Theo Thethaovietnam

Bạn có thể quan tâm