Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Đức: 'Không nên treo thưởng cho U19 Việt Nam'

Ông bầu đứng sau thành công của U19 Việt Nam giữ nguyên quan điểm về việc không nên treo thưởng với các cầu thủ U19 Việt Nam.

Vinh dự lớn nhất với các cầu thủ là được khoác lên mình chiếc áo đội tuyển và nhận được sự tin yêu của NHM.
Vinh dự lớn nhất với các cầu thủ là được khoác lên mình chiếc áo đội tuyển và nhận được sự tin yêu của NHM.

- Thưa Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức, chứng kiến màn trình diễn của U19 Việt Nam trong thời gian qua, cá nhân ông có cảm thấy bất ngờ?

- Tôi không cảm thấy bất ngờ, bởi đó là thành quả mà chúng ta đáng được hưởng vì sự đầu tư và chiến lược của mình. Ngay từ khi mới thành lập Học viện bóng đá HA.GL-Arsenal JMG, tôi đã có tham vọng sẽ đào tạo ra những cầu thủ có chất lượng cao, đủ sức thi thố ở đấu trường lớn và quan trọng hơn, họ sẽ mang về vinh quang cho Tổ quốc. Suốt thời gian qua, đội bóng đã được đầu tư với chế độ đặc biệt để nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh trận mạc. Tôi tin, những gì đang có chưa phải là tất cả những gì U19 Việt Nam có thể làm.

- Dư luận đang rất ấn tượng về phong cách thi đấu của U19 Việt Nam. Đó là đội bóng chơi đẹp, chơi cống hiến và không màng về vật chất. Ông có tán đồng nhận xét này?

- Thực tế sân cỏ đã chứng minh U19 Việt Nam đã chọn cho mình lối chơi làm mê hoặc khán giả. Tôi không muốn nhắc nhiều đến những điểm nổi bật của đội bóng. Thế nhưng, tôi muốn nhấn mạnh rằng, thành phần nòng cốt của U19 Việt Nam, các cầu thủ thuộc Học viện HA.GL-Arsenal JMG vẫn đang trong quá trình đào tạo. Phải sắp tới đây họ mới tốt nghiệp nên vẫn còn những điểm cần phải hoàn thiện. Tôi tin, bằng thời gian và thực tế sân cỏ, các cầu thủ sẽ dần trưởng thành. Còn liên quan đến vấn đề tài chính, mà cụ thể là tiền thưởng cho U19 Việt Nam thì VFF đã nêu quan điểm rõ ràng là không treo thưởng trước trận đấu. Không chỉ U19 Việt Nam mà các đội tuyển khác cũng phải tuân theo quy định này. Anh là tuyển thủ, anh khoác lên mình tấm áo quốc gia thì phải thi đấu tốt. CLB đã lo cho anh rồi sao cứ phải đặt nặng chuyện tiền bạc trước mỗi trận đấu.? Hơn thế nữa, nếu có được thành công cùng ĐTQG, anh sẽ được những thứ lớn hơn là tiền thưởng, đó là sự ghi nhận, là những bản hợp đồng giá trị.

- Bây giờ, điều mà dư luận quan tâm là VFF sẽ lên kế hoạch gì cho cho U19 Việt Nam trong tương lai?

- Trước mắt, U19 Việt Nam cần phải thi đấu tốt tại giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cúp NutiFood bởi đây là cơ hội tốt để chúng ta chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2014. Sau VCK U19 châu Á, tùy vào tình hình thực tế mà VFF sẽ có những kế hoạch cụ thể cho U19 Việt Nam. Về phía Học viện HA.GL-Arsenal JMG, chúng tôi sẽ cử đội bóng tham gia giải U21 Quốc tế báo Thanh Niên 2014 tại Cần Thơ. Đến tháng 12/2014, đội bóng của Học viện tiếp tục đại diện cho Việt Nam tham dự giải Sinh viên Đông Nam Á tại Indonesia. Đặc biệt, các cầu thủ của học viện sẽ được đôn lên đá ở V-League 2015. Tôi coi đây là bước ngoặt quan trọng để họ trưởng thành nhanh chóng và tương lai không xa sẽ hoàn thành sứ mệnh mà nền bóng đá giao phó.

Mẹ Công Phượng mong con trai luôn rắn rỏi

Mẹ và anh trai của đội trưởng U19 Việt Nam đã có mặt trên khán đài sân Mỹ Đình để chứng kiến và chia sẻ với nỗi buồn thua trận của Công Phượng.

http://bongdaplus.vn/tin-bai/112/101209/pho-chu-tich-vff-doan-nguyen-duc-neu-thanh-cong-u19-viet-nam-se-duoc-nhung-thu-lon-hon-tien-thuong.bdplus

Theo Khắc Sơn/Bongdaplus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm