Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng & chuyện 2 lần thực hiện cú đá panenka

Trong trận đấu U19 Việt Nam thua 2-3 trước U19 Nhật Bản tại giải U19 ĐNA, Công Phượng lại tiếp tục cho thấy bản lĩnh của mình với cú đá phạt đền kiểu panenka rất đẳng cấp.


Công Phượng gây bất ngờ cho thủ môn U19 Nhật Bản khi thực hiện panenka rất tốt. Ảnh: Tùng Lê.

Còn nhớ trong trận đấu với U22 Singapore tại giải U22 Đông Nam Á 2014 - Cúp Hassanal Bolkiah. Phút 58, Công Phượng đã mang về quả phạt đền cho U19 Việt Nam sau một pha đột phá rất kỹ thuật. Cũng chính anh là người thực hiện cú đá panenka rất lạnh lùng mang về bàn thắng thứ 3 cho U19 Việt Nam (U19 Việt Nam thắng 4-0).

Và trong trận đấu tối 9/9, Công Phượng lại tái hiện cú panenka thành công vào lưới U19 Nhật Bản. Dù U19 Việt Nam thất bại nhưng thêm một lần nữa, chúng ta lại thấy được đẳng cấp của “sao mai” này.

Ít ai biết rằng, chính HLV Guillaume Graechen từng phản đối Công Phượng thực hiện những cú đá theo kiểu “đứng tim” như thế. Nhưng cuối cùng, nhà cầm quân người Pháp đã bị cậu học trò thuyết phục vì cá tính và kỹ thuật rất tốt của mình.

Còn với Công Phượng khi được hỏi về những quả panenka, anh chỉ cười rồi bảo: “Đá phạt đền thì hên xui lắm. Thấy thủ môn nhích bước chân là biết mình có thể đá ở đâu rồi”.

Ảnh vui Pirlo khen ngợi cú sút panenka của Công Phượng

Dù không giúp U19 Việt Nam giành chiến thắng trước U19 Nhật Bản, song Công Phượng vẫn được người hâm mộ đánh giá cao về lối chơi đậm chất kỹ thuật.

http://bongdaplus.vn/tin-bai/112/101202/cong-phuong-chuyen-2-lan-thuc-hien-cu-da-panenka.bdplus

Theo Đức Nguyễn/Bongdaplus

Bạn có thể quan tâm