Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dấu ấn vòng 6 V.League: Công Vinh ghi bàn, ĐTLA lập kỷ lục

Trong lần đầu tiên được đá chính tại V.League 2015, tiền đạo Lê Công Vinh đã ngay lập tức ghi bàn, góp phần giúp B.Bình Dương thắng Cần Thơ 3-1.

Vòng đấu bạo lực

Vòng 6 ghi nhận số thẻ phạt kỷ lục kể từ đầu giải. Trong 7 trận đấu, các trọng tài rút ra 5 thẻ đỏ (bằng với 5 vòng trước đó cộng lại), 36 thẻ vàng. QNK Quảng Nam bị đuổi đến 2 người trong trận thua Đồng Tháp 0-3. Tuy nhiên, đây là đội duy nhất chơi thiếu người và thất bại. Các đội khác có cầu thủ nhận thẻ đỏ là SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh, Hà Nội T&T đều thắng trận.

Nguyễn Minh Tùng nhận thẻ đỏ nhưng Than Quảng Ninh vẫn giành trọn 3 điểm trên sân HAGL. Ảnh: Nguyễn Đăng

Các tuyển thủ quốc gia bắt đầu ghi bàn

Sau 5 vòng im tiếng, Công Vinh cùng hàng loạt tuyển thủ ĐTQG, U23 và cả U19 đã đồng loạt nổ súng cuối tuần qua. Được HLV Lê Thụy Hải cho đá chính, Công Vinh thi đấu năng nổ để cùng B.Bình Dương đánh bại Cần Thơ 3-1, qua đó trở lại ngôi đầu bảng. Đây cũng là bàn thắng 109 của Công Vinh tại V.League, giúp anh dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại giải đấu.

 

Mạc Hồng Quân, Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Thanh Hiền, Vũ Minh Tuấn cũng mở “tài khoản” tại V.League. Đáng chú ý nhất là trường hợp của Minh Tuấn khi anh vào sân từ ghế dự bị, ghi bàn quyết định giúp Than Quảng Ninh đánh bại HAGL ngay trên sân khách. Tại Nghệ An, tuyển thủ U19 Hồ Tuấn Tài cũng có pha lập công đầu tiên tại V.League. Anh là cầu thủ U19 thứ 5 ghi bàn ngay mùa đầu chơi chuyên nghiệp sau Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và Duy Mạnh.

Lê Công Vinh đã biết ghi bàn tại V.League. Ảnh: Nguyễn Quang.

ĐTLA bất bại, SHB.Đà Nẵng “không tướng” đã biết thắng

Không phải B.Bình Dương, Than Quảng Ninh hay Hà Nội T&T mà chính ĐTLA mới là đội duy nhất chưa thất bại sau 6 vòng đấu. Họ có 2 trận thắng, 4 trận hòa, hiện vươn lên đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng. Ngoài thành tích nổi bật này, ĐTLA còn là đội chơi Fair-play nhất sau 6 vòng đấu khi chỉ nhận 10 thẻ vàng, không thẻ đỏ.

Một bất ngờ khác cho người hâm mộ khi SHB Đà Nẵng có chiến thắng đầu tay trong bối cảnh không có HLV Lê Huỳnh Đức dẫn dắt. Bại tướng của họ - Hải Phòng vốn là đội bóng rất "xương" khi bất bại ở 5 vòng trước đó. Nhưng đội bóng sông Hàn đã có một ngày thi đấu xuất sắc, đánh bại đối thủ 2-0, qua đó thoát khỏi vị trí bét bảng.

 

Than Quảng Ninh xứng danh vua sân khách

Trong 4 trận làm khách trên sân của Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Dương và HAGL, đội bóng đất Mỏ đều ca khúc khải hoàn. Họ là CLB có số bàn thắng nhiều nhất trên sân khách (9). Thành tích ấn tượng này giúp Than Quảng Ninh đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng dù cùng được 15 điểm như đội đứng đầu B.Bình Dương.

Chiến thắng trên sân của HAGL (đội thắng 2/3 trận sân nhà trước đó), tiếp tục cho thấy lối chơi phòng ngự - phản công hiệu quả mà HLV Đinh Cao Nghĩa áp dụng. Họ chủ trương đá an toàn ở sân nhà, trước khi tung ra những đợt tấn công chớp nhoáng khi đối phương sơ hở để ghi bàn. Với dàn cầu thủ chất lượng, Than Quảng Ninh không giấu tham vọng tranh ngôi vô địch mùa này.

Than Quảng Ninh (áo đỏ) chơi cực tốt trên sân khách mùa này. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm