Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghi bàn ấn tượng, Công Vinh vẫn không chắc suất đá chính

Ở lần đầu tiên đá chính, Công Vinh đã có ngay bàn thắng mở hàng tại V.League 2015, nhưng điều đó không phải là sự đảm bảo cho suất chính thức của anh tại Bình Dương.

Công Vinh ghi bàn cho Bình Dương, Hải Phòng thua Đà Nẵng 0-2

Tiền đạo Công Vinh lần đầu ghi bàn giúp Bình Dương thắng SXKT Cần Thơ 3-1. Trong khi đó, Hải Phòng thua trận đầu tiên mùa này khi thất bại 0-2 trước SHB Đà Nẵng ở vòng 6 V.League.

Sau 5 trận ngồi dự bị, ở lần đầu tiên có tên trong đội hình xuất phát của đương kim vô địch V.League, Công Vinh đã “thông nòng” bằng pha lập công ấn định chiến thắng 3-1 cho Bình Dương trước Cần Thơ.

Công Vinh vẫn chưa có được phong độ tốt nhất. Ảnh: Nguyễn Quang
GĐKT Lê Thụy Hải: "Công Vinh vẫn chưa có được phong độ tốt nhất". Ảnh: Nguyễn Quang

Tuy vậy, điều này không phải là sự đảm bảo cho suất đá chính của tiền đạo xứ Nghệ. Đích thân Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải đã phát biểu Công Vinh hay một đồng đội của anh tại đội tuyển Việt Nam là tiền vệ Tấn Tài vẫn chưa có được phong độ tốt nhất để sẵn sàng cho một suất đá chính.

Nói riêng về trường hợp của Công Vinh, ông Hải “lơ” cho biết: “Sau khi trở về từ đội tuyển Việt Nam, Công Vinh còn phải lo việc cưới hỏi, không có điều kiện tập luyện cùng đội nên thể lực và phong độ không được đảm bảo. Tuy đã ghi bàn trong trận đấu với Cần Thơ, nhưng tôi đánh giá Công Vinh mới đạt khoảng 70-80% phong độ. Vì vậy, cậu ta cần tiếp tục cố gắng để có được phong độ tốt nhất”.

Công Vinh thể hiện sự chuyên nghiệp từ ghế dự bị đến sân cỏ

Tiền đạo Lê Công Vinh thi đấu quyết tâm khi được tung vào sân từ ghế dự bị trong trận đấu giữa đội nhà và CLB Than Quảng Ninh thuộc vòng 5 V.League 2015.

Trong khi đó, với rất nhiều gương mặt thi đấu ổn định từ đầu mùa như Tăng Tuấn, Quang Vinh hay Trọng Hoàng, Tiến Thành…, HLV Lê Thụy Hải cũng cho rằng sẽ là không công bằng nếu gạt cầu thủ đang đá tốt lên ghế dự bị.

Vị HLV cá tính cũng lên tiếng phủ nhận mối quan hệ “cơm không lành, canh không ngọt” giữa ông và Công Vinh. Theo ông Hải “lơ” việc không sử dụng tiền đạo xứ Nghệ một cách thường xuyên trước hết nhằm tránh nguy cơ chấn thương cho Công Vinh khi anh chưa đạt được 100% thể lực và phong độ. Mặt khác, đấy cũng là cách giữ gìn hình ảnh của chân sút số 1 đội tuyển Việt Nam. Vì một khi đã ra sân, không chỉ HLV Lê Thụy Hải mà chính Công Vinh cũng mong muốn màn thể hiện của anh là tốt nhất.

Việc Bình Dương không sử dụng Công Vinh thường xuyên không có nghĩa là cơ hội của tiền đạo xứ Nghệ không rộng mở tại đội đương kim vô địch V.League. HLV Lê Thụy Hải chia sẻ: “Tôi vẫn tạo điều kiện cho Công Vinh ra sân từ ghế dự bị nhằm dần lấy lại cảm giác thi đấu và phong độ tốt nhất. Đến thời điểm thích hợp thì sẽ sử dụng cậu ta thôi. Công Vinh, Tấn Tài hay bất cứ cầu thủ nào của Bình Dương đều hiểu tôi là người công bằng, ai tập luyện tốt, có phong độ tốt thì vào sân chứ không có ngoại lệ. Vấn đề sẽ tùy thuộc ở Công Vinh chứ không phải tùy thuộc ở tôi”.

Công Vinh vẫn đang nỗ lực tập luyện để lấy lại phong độ. Ảnh: Nguyễn Quang
Công Vinh vẫn đang nỗ lực tập luyện để lấy lại phong độ. Ảnh: Nguyễn Quang

Về phần mình, trong suốt quãng thời gian vừa qua, Công Vinh tỏ ra khá tín kiếng vì muốn tập trung vào việc tập luyện lấy lại phong độ. Ngay cả khi đã có pha lập công đầu tiên tại V.League 2015, tiền đạo xứ Nghệ cũng không muốn nói nhiều về nó và cho biết anh vẫn đang nỗ lực để chứng minh khả năng của mình trên sân cỏ.

Cơ hội dành cho Công Vinh sắp tới sẽ rộng mở hơn với việc Bình Dương bắt đầu bước vào thi đấu tại AFC Champions League. Trận đấu đầu tiên của đội đương kim vô địch V.League tại vòng bảng AFC Champions League 2015 sẽ diễn ra ngày 24/2 (mồng 6 Tết) gặp Shandong Luneng (Trung Quốc) trên sân Gò Đậu. 

Lối đá bạo lực trở lại ám ảnh V.League 2015

Sau khi phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu với Đồng Nai, tiền đạo Samson của Hà Nội T&T tiếp tục đối diện với án kỷ luật bổ sung vì hành vi phi thể thao của mình.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm