Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Họp mặt CLB Giám đốc xuất bản ở phía Nam

Các thành viên trong CLB Giám đốc xuất bản ở khu vực phía Nam đã có buổi gặp mặt với chủ nhiệm CLB để trao đổi các ý kiến về các hoạt động, quy chế trong CLB.

Chiều 22/11, tại NXB Tổng hợp TP.HCM (Q.1), ông Ông Trịnh Huỳnh Thúc (Nguyên giám đốc NXB Chính trị Quốc gia), hiện là chủ nhiệm CLB Giám đốc xuất bản đã có buổi gặp gỡ, trao đổi quy chế với các thành viên trong CLB ở khu vực phía Nam. Các đại biểu lần lượt đóng góp ý kiến về cách thức hoạt động, chia sẻ kinh nghiệm trong nghề…

Các đại biểu là thành viên CLB đóng góp ý kiến.
Các đại biểu là thành viên CLB đóng góp ý kiến.

Nói về lý do thành lập, ông Thúc phát biểu: "Nghề làm ra những cuốn sách rất đáng trân trọng, cao quý nhưng nếu các ngành nghề khác có tổ chức, hội nhóm nghề nghiệp thì nhiều năm qua, nghề xuất bản vẫn chưa có một sân chơi giao lưu nào. CLB sẽ là nơi tập hợp những anh em đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hy vọng sẽ truyền thêm tình yêu, kỹ năng cho các bạn trẻ mới vào nghề".

Bà Tường Minh (Phó giám đốc NXB Tổng hợp TP.HCM) góp ý: "Dù lấy tên là CLB Giám đốc xuất bản nhưng các thành viên cũng có thể là phó giám đốc hay mở rộng ra hơn là những người làm cả trong lĩnh vực phát hành, các công ty truyền thông văn hóa... Miễn sao mọi người cùng nhau giúp thị trường xuất bản có thêm những bước phát triển".

Trước đó, ngày 10/10/2013, nhân ngày truyền thống của ngành xuất bản, CLB Giám đốc xuất bản đã chính thức được thành lập tại Hà Nội. CLB là một chi hội trực thuộc Hội xuất bản Việt Nam, có văn phòng chính đặt tại NXB Hà Nội (4, Tống Duy Tân, Q.Hoàn Kiếm).

CLB Giám đốc xuất bản được thành lập với mục đích làm nơi giao lưu, trao đổi các hoạt động thuộc lĩnh vực công tác xuất bản, để những đồng nghiệp chia sẻ nghiệp vụ, học tập kinh nghiệm. Các thành viên cùng nhau đóng  góp những ý kiến về công tác xuất bản, phát hành và tham gia các sự kiện, nhiệm vụ của Hội xuất bản Việt Nam.

Hội viên phải là những người đã, đang tham gia công tác quản lý xuất bản, các giám đốc, tổng biên tập nhà xuất bản… mong muốn tiếp tục đóng góp cho ngành, phát triển nền văn hóa, có tinh thần đồng nghiệp.

Hàng năm, câu lạc bộ sẽ tổ chức đại hội toàn thể một lần, các tổ tại Hà Nội và TP.HCM sẽ họp theo quý. Khi có việc đột xuất, các đơn vị có thể triệu tập theo tổ hoặc toàn thể câu lạc bộ.

Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm