Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồng Sơn trổ tài trong trận đấu vì cựu 'ông bầu' Thể Công

Hồng Sơn, Đặng Phương Nam, Như Thuần... cùng các cựu cầu thủ Thể Công khác đã có buổi chơi bóng từ thiện ủng hộ cựu trưởng đoàn một thời của bóng đá Thể Công - ông Hà Quang Liêm.

Lứa cầu thủ vàng của Thể Công những năm 1996-1999 cùng đội bóng FC Ngôi sao có buổi chơi bóng từ thiện chiều 9/5 tại sân bóng Viettel để ủng hộ ông Hà Quang Liêm, thường gọi là "bố Liêm". Hiện tại người đàn ông vốn là Giám đốc Trung tâm TDTT Quân đội ở trong căn phòng 5m2 trên đường Hoàng Quốc Việt (Hà Nội). Ông thường xuyên đau ốm, bệnh tật và ở cùng một người con trai thất nghiệp.

"Bố Liêm" giúp những Hồng Sơn, Quang Hà, Việt Hoàng, Như Thuần... lên thành ngôi sao hàng đầu Việt Nam. Trong vai trò lãnh đạo của ông Hà Quang Liêm, Thể Công đã vô địch quốc gia và Siêu cúp quốc gia năm 1998. Đây cũng là chức vô địch gần nhất của tượng đài bóng đá Việt Nam trước khi bị giải thể vào năm 2009.

Trận đấu diễn ra mỗi hiệp 30 phút dưới cái nắng khá oi bức của tiết trời Hà Nội. Trong một pha tấn công giữa hiệp 1 của đội cựu ngôi sao Thể Công, danh thủ Hồng Sơn đã ghi bàn thắng bằng một pha đá phạt rất đẹp để gỡ hòa 1-1.
Tuy đã từ giã sân cỏ chuyên nghiệp từ lâu, nhưng Hồng Sơn vẫn rất dẻo dai, đi bóng khéo léo và có nhiều pha rê dắt vào trung lộ qua 2, 3 cầu thủ bên phía FC Ngôi sao.
Những cầu thủ lứa 1996-1999 của Thể Công hầu hết đều thành danh và có sự nghiệp ổn định.

Như Thuần khống chế bóng khéo léo sau pha chuyền bóng từ đồng đội.
Anh giúp tuyến giữa của đội cựu cầu thủ Thể Công cầm bóng tốt và hạn chế những pha tấn công bên phía FC Ngôi sao.

Thạch Bảo Khanh và cựu cầu thủ của Hà Nội T&T Cristiano Roland.
Anh nhiều lần cho hậu vệ cánh phải do diễn viên Việt Anh đảm nhận hít khói sau những pha thoát xuống tốc độ.
Đặng Phương Nam là một trong những cầu thủ tài năng trẻ của Thể Công thời điểm ông Hà Quang Liêm còn giữ chức trưởng đoàn bóng đá.
Anh trai Hồng Sơn là Sỹ Long vẫn rất khéo léo khi nhiều lần vượt qua Cristiano.
Tuyển thủ quốc gia Lê Phước Tứ cũng tham dự trận đấu mang nhiều ý nghĩa này.
Tiền vệ Minh Hiếu của CA Hà Nội đầu quân cho FC Ngôi sao.
Trung vệ thép Mạnh Dũng (giữa) ngăn cản một pha tấn công từ phía đội cựu cầu thủ Thể Công.

Vừa là MC cho chương trình, vừa là cầu thủ thi đấu, Đặng Phương Nam cũng như nhiều cầu thủ khác mong muốn đóng góp một phần công sức của mình cho "bố Liêm" đỡ vất vả trong thời gian tới.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm