Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồng Quân mở màn chiến thắng 4-1 cho U23 VN trên đất Hungary

Mạc Hồng Quân, Mạnh Dũng, Phi Sơn là những cầu thủ đã ghi bàn trong chiến thắng đầu tiên của U23 Việt Nam tại Hungary.

Thi đấu với đội quân xanh là CLB Testveriseg SE, một đối thủ không được đánh giá cao, nên mục tiêu giành chiến thắng đầu tiên trong chuyến tập huấn để "đầu xuôi đuôi lọt" của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã được các cầu thủ U23 Việt Nam hiện thực hóa. 

Ở trận đấu này, HLV Hoàng Văn Phúc sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 với tiền đạo cắm là Mạc Hồng Quân, người trấn giữ khung thành của U23 Việt Nam là thủ môn Trần Bửu Ngọc.

Mạc Hồng Quân đã nhanh chóng có bàn thắng mở tỷ số cho U23 Việt Nam ở ngay nửa đầu hiệp một bằng cú dứt điểm căng vào góc xa khung thành. 

Mạc Hồng Quân là cầu thủ ghi bàn thắng mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Tuy nhiên cách biệt 1 bàn không được duy trì lâu bởi sai sót nhỏ nơi hàng phòng ngự, tiền đạo bên phía CLB Testveriseg SE đã tận dụng tốt cơ hội để có bàn thắng gỡ hòa 1-1.

Trước khi kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất, Trần Mạnh Dũng đã kịp nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam. Và cũng kể từ phút này thế trận trên sân hầu như hoàn toàn thuộc về các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc. 

Ở hiệp thi đấu thứ hai, U23 Việt Nam dễ dàng có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Mạnh Dũng và Phi Sơn. Thắng chung cuộc 4-1, các cầu thủ trẻ có lẽ chưa cọ xát được nhiều nhưng cảm giác hưng phấn trong thi đấu sẽ là động lực để U23 Việt Nam đối đầu với các đối thủ mạnh hơn. 

Sau trận đấu, tiền đạo Mạc Hồng Quân chia sẻ: "Hôm nay CLB Testveriseg SE sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ, nhưng thể hình và thể lực của họ tốt hơn chúng ta nhiều. Họ cao hơn, to hơn dẫn tới việc tranh chấp bóng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên chỉ sau khoảng 30 phút đầu, các cầu thủ U23 Việt Nam đã quen với lối đá thể hình thể lực ấy và có thể khắc chế được đối phương".

Các trận đấu tiếp theo trong chuyến tập huấn tại Hungary, ĐT U23 Việt Nam sẽ gặp CLB Reac Sportiskola (ngày 18/9) và U21 Reac Sportiskola (20/9).

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm