Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồng Duy: 'HLV Eriksson sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực thi đấu'

Tiền vệ sinh năm 1996 cho biết đội tuyển Việt Nam đang có tâm lý thoải mái và sẽ cố gắng giữ vững tinh thần này để thi đấu trận bán kết với Philippines.

Đội tuyển Việt Nam vừa giành chiến thắng 3-0 trước Campuchia ở trận đấu tối 24/11, qua đó vươn lên ngôi đầu bảng A sau khi loạt trận vòng bảng kết thúc. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo ở trận đấu tới là Philippines, đội bóng sở hữu chiến lược gia nổi tiếng Sven Goran-Eriksson.

Chia sẻ với báo chí trước buổi tập sáng 26/11, tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy cho biết: "Ở trận đấu với Campuchia, đội tuyển Việt Nam đã làm hết sức mình. Thực sự lúc này các cầu thủ cảm thấy rất thoải mái. Chúng tôi sẽ cố gắng giữ vững tinh thần này để thi đấu trận bán kết".

Doi tuyen Viet Nam,  AFF Cup 2018,  Philippines anh 1
Hồng Duy thi đấu nổi bật trong trận đấu gặp Campuchia. Ảnh: Việt Hùng.

"Việc đội tuyển Philippines sở hữu HLV Sven-Goran Eriksson sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam có thêm cảm hứng và động lực để thi đấu", tiền vệ này nói thêm.

Tuy nhiên, cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ (CLB) HAGL tiết lộ anh cùng các đồng đội chưa biết gì nhiều về đối thủ trong trận bán kết. Thêm vào đó, Hồng Duy cũng cho biết có thể sau buổi tập sáng, đội tuyển Việt Nam sẽ tiến hành khảo sát đối thủ của mình ở vòng đấu tới.

Trận đấu với đội tuyển Campuchia là lần đầu tiên Hồng Duy được ra sân tại AFF Cup 2018. Ngay lập tức, tiền vệ này gây ấn tượng bên cánh trái với những pha đi bóng tốc độ cùng nhiều tình huống quấy nhiễu bên phần sân đội bạn.

Anh chia sẻ: "Chúng tôi luôn thi đấu như một tập thể. Do vậy, các cầu thủ lúc nào cũng sẵn sàng để chờ cơ hội ra sân và thể hiện hết mình".

Buổi tập sáng nay của đội tuyển Việt Nam không có sự góp mặt của Văn Toàn. Chấn thương đã khiến cầu thủ này không thể ra sân trong chiến thắng của thầy trò HLV Park trên sân Hàng Đẫy. Cá nhân Hồng Duy cũng có những chia sẻ thêm về chấn thương của người đồng đội ở cấp CLB cũng như đội tuyển.

"Hiện tại Văn Toàn bị vỡ sụn nhưng chưa rõ tình hình ra sao. Tôi nghĩ do cậu ấy chấn thương nên không ra sân tập để làm gì. Thay vào đó, Văn Toàn ở lại dưỡng thương sẽ tốt hơn", Hồng Duy cho biết.

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận bán kết lượt đi trên sân khách vào ngày 2/12 tới trước khi tiếp đón Philippines tại sân nhà 4 ngày sau đó. Ở giải đấu năm nay, HLV Park Hang-seo cùng các học trò đặt mục tiêu đi tới trận đấu cuối cùng và xa hơn là chức vô địch.

Tình huống Hồng Duy đi bóng tốc độ kiến tạo cho Quang Hải ghi bàn Phút 41 trong chiến thắng "ba sao" của tuyển Việt Nam trước Campuchia, Hồng Duy có pha đi bóng tốc độ bên phía cánh trái trước khi căng ngang cho Quang Hải lập công.

Mất Văn Toàn, vắng Minh Vương, ai làm siêu dự bị cho tuyển Việt Nam?

Chấn thương của Văn Toàn và sự vắng mặt của Minh Vương khiến HLV Park Hang-seo mất đi hai con bài chiến lược trên băng ghế dự bị cho chặng đường chinh phục AFF Cup 2018.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm