Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda triệu hồi Civic và HR-V đời 2022 vì lỗi ghế lái tại Việt Nam

Tổng cộng 408 chiếc Civic và HR-V đời 2022 bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi lần này.

Những mẫu xe thuộc diện triệu hồi lần này gặp lỗi ở ghế lái.

Honda Việt Nam vừa thông báo triệu hồi 408 chiếc Civic và HR-V đời 2022 được nhập khẩu từ Thái Lan để thay thế đệm ghế lái. Danh sách những mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm Civic E (28 chiếc), Civic G (172 chiếc), HR-V L (29 chiếc) và HR-V RS (179 chiếc).

Các xe thuộc diện triệu hồi lần này gặp lỗi mối hàn trên thanh trượt điều chỉnh ghế lái. Khi xảy ra va chạm, lỗi này có thể khiến ghế lái không được cố định ở đúng vị trí, dẫn tới dây đai an toàn cho người lái hoạt động không đúng thiết kế.

Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan đến lỗi này xảy ra tại Việt Nam, Honda Việt Nam cũng khuyến cáo những khách hàng đang sở hữu những chiếc xe thuộc diện triệu hồi lần này liên hệ tới các đại lý để được đặt lịch kiểm tra và thay thế khung đệm ghế lái đúng tiêu chuẩn.

Việc kiểm tra, thay thế các phụ tùng bị ảnh hưởng được miễn phí với khách hàng. Đối với các xe nhập khẩu dưới dạng tư nhân, trong trường hợp khách hàng mang xe đến các đại lý phân phối của hãng, Honda Việt Nam vẫn tiếp nhận để kiểm tra.

Mercedes-Benz triệu hồi 161.000 xe GLE và GLS vì lỗi cửa sổ phía sau

Lỗi này sẽ khiến thanh viền ở cửa sổ phía sau có thể bị bung ra, làm tăng nguy cơ va chạm và gây thương tích cho những người khác đang tham gia giao thông.

Mercedes-Benz C 300 đời 2022 bị triệu hồi vì có khả năng chập điện

Mercedes-Benz cho biết có khoảng gần 7.000 xe nằm trong diện triệu hồi này.

Porsche triệu hồi gần 200.000 xe vì lỗi đèn pha

Những chiếc Porsche gặp lỗi đều không được lắp đặt phần nắp che trên vít cố định phương ngang của hệ thống đèn, khiến đèn pha không được chiếu sáng đúng cách.

Anh Xuân

Bạn có thể quan tâm