Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hỗn chiến trong nhà tù khiến 49 người chết ở Colombia

49 phạm nhân đã thiệt mạng trong vụ bạo loạn rạng sáng 28/6 tại một nhà tù tại thành phố Tulua, Tây Nam Colombia, lực lượng cảnh sát địa phương cho biết.

“Đây là sự kiện đầy bi kịch và tai họa”, tướng Tito Castellanos, lãnh đạo cơ quan quản lý trại giam tại Colombia (INPEC), nói với truyền thông địa phương, theo Reuters. Ông cũng cho biết 30 người bị thương trong vụ việc, bao gồm các nhân viên nhà tù.

Một số người bị thương đã được đưa đến bệnh viện để chữa trị, INPEC cho biết.

bao loan nha tu colombia anh 1

Nhà tù thành phố Tulua, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Infobae.

Theo tờ báo địa phương El Tiempo, vụ việc xảy ra vào khoảng 1h sáng ngày 28/6 tại khu trại số 8, nơi có khoảng 180 phạm nhân. Để ngăn cảnh sát tiếp cận khu xảy ra bạo loạn, các phạm nhân đã lấy nệm từ giường ngủ đem đốt, gây ra một đám cháy lớn. Tiếng còi báo động được ghi nhận trên khắp nhà tù.

Tổng thống Colombia Iván Duque bày tỏ “lấy làm tiếc” về vụ việc và kêu gọi sớm điều tra để làm rõ những gì đã xảy ra.

“Chúng tôi lấy làm tiếc về những gì xảy ra tại nhà tù Tulua, tỉnh Valle del Cauca”, ông Duque tuyên bố. “Tôi đã liên lạc với INPEC, tướng Tito Castellanos và đã đưa ra các chỉ thị để tiến hành điều tra, làm rõ tình huống tồi tệ này. Tôi chia buồn với gia đình các nạn nhân”.

Bạo loạn tại nhà tù không phải điều mới mẻ tại Mỹ Latin nói chung và Colombia nói riêng. Tháng 3/2020, ít nhất 23 phạm nhân thiệt mạng và 83 người khác - bao gồm 7 nhân viên nhà tù - bị thương trong một vụ bạo loạn tại thủ đô Bogota.

Vụ bạo loạn nổ ra khi các phạm nhân biểu tình phản đối tình trạng quá tải và sự thiếu hụt các dịch vụ trong nhà tù, Reuters cho biết.

Sập khán đài trường đấu bò tót Colombia, nhiều người thiệt mạng

Sự hỗn loạn bao trùm thành phố Espinal, Colombia hôm 26/6 sau khi khán đài làm từ gỗ và tre của trường đấu bò tót sụp đổ trong một lễ hội văn hóa, Guardian đưa tin.

Trùm ma túy khét tiếng Colombia bị bắn chết

Juan Larinson Castro Estupinan - nhân vật khét tiếng của cartel ma túy Gulf Clan bị Mỹ truy nã gắt gao - đã bị cảnh sát Colombia tiêu diệt, chính quyền nước này cho biết.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm