Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sập khán đài trường đấu bò tót Colombia, nhiều người thiệt mạng

Sự hỗn loạn bao trùm thành phố Espinal, Colombia hôm 26/6 sau khi khán đài làm từ gỗ và tre của trường đấu bò tót sụp đổ trong một lễ hội văn hóa, Guardian đưa tin.

Tai nạn thảm khốc tại trường đấu bò tót Colombia Khán đài làm từ gỗ và tre tại trường đấu bò tót ở thành phố Espinal, Colombia đã bị đổ sập ngày 26/6. Giới chức y tế cho biết ít nhất 4 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương.

Theo các quan chức thành phố, vụ việc trên khiến 4 người thiệt mạng và 70 người khác bị thương.

Con bò tót trong đấu trường đã thoát ra khỏi cơ sở trên và gây ra sự hỗn loạn tại thành phố Espinal, thuộc tỉnh Tolima, là một thành phố gần 60.000 dân, nằm cách thủ đô Bogotá 145 km về phía Tây Nam.

Hình ảnh về vụ việc trên mạng xã hội cho thấy một phần khán đài đã sụp đổ vào bên trong của đấu trường, nơi đang tổ chức sự kiện đấu bò tót với nhiều người tham dự.

Tờ El Tiempo của Columbia trích nguồn tin địa phương cho biết những người bị thương thuộc đủ mọi độ tuổi và giới tính. Tuy nhiên, tờ báo này không cho biết nguyên nhân xảy ra vụ việc.

"Đã có 4 người thiệt mạng bao gồm 2 phụ nữ, một người đàn ông và một trẻ nhỏ", Thống đốc Jose Ricardo Orozco của tỉnh Tolima cho biết.

Sap khan dai truong dau bo tot tai Colombia anh 1

Toàn cảnh hiện trường vụ sập khán đài trường đấu bò tót tại thành phố Espinal, Colombia. Ảnh: AFP.

Theo thiếu tá Luis Fernando Velez, Giám đốc lực lượng dân quân địa phương của tỉnh Tolima, hiện không còn người nào bị mắc kẹt trong đống đổ nát sau khi những người được thông báo mất tích trước đó đã được tìm thấy.

Trận đấu bò tót hôm 26/6 được tổ chức trong khuôn khổ một lễ hội văn hóa tôn vinh Thánh Peter và Thánh Paul, những đệ tử của Chúa Jesus và là những người đã hy sinh vì đạo Thiên chúa giáo.

Ủy viên hội đồng thành phố Luis Fernando Velez đã ra thông báo cho biết bệnh viện địa phương của thành phố đang trong tình trạng quá tải và yêu cầu sự trợ giúp từ các khu vực lân cận.

"Chúng tôi cần sự trợ giúp từ các bệnh viện lân cận bao gồm cả điều thêm xe cứu thương. Còn rất nhiều người vẫn chưa được chữa trị", ông Velez nói.

Giới chức tòa thị chính thành phố Espinal đã ra thông báo bày tỏ sự tiếc thương đối với những nạn nhân của vụ việc nhưng yêu cầu người dân và du khách giữ bình tĩnh.

Tổng thống đắc cử Colombia, ông Gustavo Petro trong thông báo trên mạng xã hội cho biết đã có một vụ sập khán đài tương tự từng xảy ra ở một tỉnh khác tại Columbia.

Ông Petro, cựu thành viên của một nhóm vũ trang địa phương và là tổng thống cánh tả đầu tiên tại Colombia, trong tin nhắn của mình đã kêu gọi các chính quyền địa phương không tổ chức các sự kiện có thể dẫn đến cái chết của động vật hay con người.

Sập khán đài trong lễ tôn giáo ở Israel, hơn 200 người bị thương

Hai người chết và hơn 200 người bị thương sau khi khán đài đổ sập trong buổi lễ tối 16/5 tại một nhà thờ gần thành phố Jerusalem.

Giẫm đạp tại nhà thờ ở Nigeria, ít nhất 31 người chết

Cảnh sát Nigeria cho biết ít nhất 31 người đã thiệt mạng sau khi đám đông giẫm đạp lên nhau trong lúc tham gia sự kiện phát đồ ăn từ thiện ở một nhà thờ tại miền Nam nước này.

An Bình

Bạn có thể quan tâm