Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 350.000 USD cho một bữa tối cùng bà Clinton

Chỗ trống trong bữa tối với bà Hillary Clinton và gia đình tài tử Hollywood George Clooney tại San Francisco (Mỹ) ngày 15/4 có giá hơn 350.000 USD.

Theo tiết lộ từ tờ Politico, bữa tối với nữ ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Clinton và “quý ông Hollywood” Clooney cùng vợ nằm trong sự kiện quyên góp gây quỹ cho chiến dịch tranh cử của cựu ngoại trưởng Mỹ. Số tiền 353.000 USD sẽ được chuyển vào quỹ này. Sự kiện diễn ra vào tối 15/4 tại tư gia của nhà đầu tư Shervin Pishevar tại San Francisco.

an toi voi gia dinh Clinton anh 1

Ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ảnh: Betches.com

Ngày hôm sau, một sự kiện tương tự sẽ diễn ra tại biệt thự của tài tử Clooney ở thành phố Los Angeles. Một chỗ ngồi cạnh diễn viên Hollywood và vợ Amal Clooney sẽ có giá 33.400 USD. Giám đốc điều hành DreamWorks Animation, Jeff Katzenberg, giám đốc Steven Spielberg và vợ Kate Capshaw đồng tổ chức sự kiện này.

Tài tử Clooney từng tổ chức quyên góp cho chiến dịch tranh cử của đương kim Tổng thống Barack Obama và đã quyên được 15 triệu USD cho ông Obama tại một sự kiện như vậy.

Tháng 12/2015, ca sĩ nhạc rock Sting tài trợ sự kiện ủng hộ quỹ Victory của bà Clinton. Phí vào cổng cho một khách là 33.400 USD. Chỉ trong một đêm, ngân sách chiến dịch của bà Clinton đã tăng thêm 8 triệu USD.

Trong cuộc bầu cử sơ bộ ngày 26/3, bà Clinton bị Thượng nghị sĩ Bernie Sanders vượt mặt tại bang Washington và Alaska. Cho tới nay, ông Sander giành ủng hộ của 956 đại biểu, không bị bỏ quá xa so với bà Clinton với 1.234 đại biểu.

Chiến thắng của ông Sanders được dự báo trước bởi Washington và Alaska là hai bang có tỷ lệ cử tri da màu và gốc Tây Ban Nha, nhóm đối tượng ủng hộ bà Clinton trong mùa bầu cử năm nay, tương đối thấp.

Clinton, Sanders đồng loạt công kích Donald Trump

Hai ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton và ông Bernie Sanders, ngày 13/3 đồng loạt chỉ trích tỷ phú Donald Trump như "kích động bạo lực", "mù quáng" và "mắc bệnh nói dối".

Đệ nhất phu nhân Mỹ ra đĩa nhạc

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama ngày 16/3 phát hành đĩa đơn mang tên “This is for My Girls” nhằm nâng tầm ảnh hưởng của sáng kiến giáo dục dành cho trẻ em nữ khắp thế giới.


Hải Anh

Bạn có thể quan tâm