Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sanders thắng Clinton ở Washington và Alaska

Thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã vượt qua đối thủ Hillary Clinton trong cuộc họp kín của đảng Dân chủ tại bang Washington và Alaska (Mỹ) ngày 26/3.

Reuters cho hay, ông Sanders, thượng nghị sĩ đến từ bang Vermont, đều thể hiện tốt tại Washington, bang có 101 đại biểu, và bang Alaska với 16 đại biểu. Đây cũng là hai bang có tỷ lệ cử tri da màu và gốc Tây Ban Nha, nhóm đối tượng ủng hộ bà Clinton trong mùa bầu cử năm nay, tương đối thấp.

Bau cu Tong thong My 2016 anh 1
Ông Bernie Sanders. Ảnh: AP

Theo AP, trong cuộc đua tại bang Washington, thượng nghị sĩ đến từ bang Vermont đã giành chiến thắng trước cựu ngoại trưởng Mỹ. Với 57% số phiếu được kiểm, ông Sanders giành 73,2% đại biểu trong khi bà Clinton chỉ có 26,6%. Ở bang Alaska, ông Sanders có 79,2% phiếu ủng hộ, vượt qua bà Clinton với 20,8%.

Phát biểu trước những người ủng hộ ở Madison, bang Wisconsin, ông Sanders nói: "Chúng tôi đang làm giảm đáng kể thế dẫn đầu của bà Clinton. Chúng tôi đang tiến tới chiến thắng".

Washington và Alaska là 2 trong 3 bang miền Tây chọn lựa ứng viên tổng thống của phe Dân chủ trong ngày 26/3. Thượng nghị sĩ Sanders được cho là sẽ giành chiến thắng trước bà Clinton tại bang Hawaii, nơi họp kín đang diễn ra.

Trước khi bước vào cuộc bỏ phiếu ở 3 bang miền Tây, cựu ngoại trưởng Clinton là người đang dẫn trước đối thủ khoảng 300 đại biểu trong cuộc đua giành 2.382 đại biểu cần thiết để được đề cử tại đại hội đảng Dân chủ vào tháng 7.

Hành trình tới vị trí quyền lực nhất nước Mỹ

Một ứng viên phải chiến thắng trong các cuộc bỏ phiếu nội bộ đảng trước khi giành tối thiểu 270 phiếu đại cử tri để trở thành nhân vật quyền lực nhất nước Mỹ.

Các đối thủ bám đuổi Hillary Clinton, Donald Trump

Hillary Clinton và Donald Trump đều thắng ở bang Arizona, song các đối thủ của họ cũng giành chiến thắng ở các bang khác trong bầu cử sơ bộ ngày 23/3 (giờ Việt Nam).

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm