Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đệ nhất phu nhân Mỹ ra đĩa nhạc

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama ngày 16/3 phát hành đĩa đơn mang tên “This is for My Girls” nhằm nâng tầm ảnh hưởng của sáng kiến giáo dục dành cho trẻ em nữ khắp thế giới.

Trong lễ hội âm nhạc South by Southwest ở bang Texas ngày 16/3, bà Michelle công bố đĩa đơn This is for My Girls (Tạm dịch: Dành cho các cô gái của tôi). Đây là sáng tác của nhạc sĩ Diane Warren và được thể hiện bởi nhiều giọng ca nữ nổi tiếng thế giới như Kelly Clarkson, Missy Elliott, Zendaya, Lea Michele, Janelle Monae, Kelly Rowland...

de nhat phu nhan My ra dia nhac anh 1

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama

 phát biểu tại một sự kiện ở Washington ngày 8/3. Ảnh: 

Mashable

Dù không góp giọng trong ca khúc, This is for My Girls là một trong những nỗ lực của đệ nhất phu nhân Mỹ nhằm nhân rộng sáng kiến Let Girls Learn (Tạm dịch: Hãy để các trẻ em gái được học tập) do bà lập vào tháng 3/2015. Mục đích của sáng kiến là giúp 62 triệu trẻ em gái trên toàn thế giới hiện ở độ tuổi đến trường nhưng không được hưởng nền giáo dục.

Trên trang Twitter, nữ danh ca Kelly Clarkson chia sẻ về bài hát ý nghĩa: "Giáo dục là chìa khóa để mở mang đầu óc và tiếp cận các cơ hội. Đó là những điều hoàn toàn có thể".

Theo thông báo từ Nhà Trắng, toàn bộ doanh thu từ việc bán đĩa nhạc This is For My Girls sẽ được quyên cho Let Girls Learn.

Trong năm cuối nhiệm kỳ của ông Obama, dư luận Mỹ cho rằng đệ nhất phu nhân Michelle có thể trở thành một “Hillary Clinton thứ hai”. Tuy vậy, Obama khẳng định bà Michelle sẽ không tranh cử tổng thống và vẫn hoạt động tích cực như những năm qua, dù rời khỏi Nhà Trắng cùng ông.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm