Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 2.300 binh sĩ Armenia thiệt mạng trong giao tranh với Azerbaijan

Bộ Y tế Armenia cho biết quá trình trao đổi thi thể binh sĩ với Azerbaijan sau cuộc giao tranh đã được khởi động.

Bộ Y tế Armenia đã khám nghiệm 2.317 thi thể quân nhân nước này. Một số binh sĩ chưa thể xác định danh tính, theo AFP.

Phát ngôn viên Alina Nikoghosyan của Bộ Y tế Armenia cho biết quá trình trao đổi thi hài với Azerbaijan chỉ mới được bắt đầu nên chưa thể báo cáo số lượng thương vong chính xác.

Giao tranh giữa Armenia và Azerbaijan quanh vùng Nagorno-Karabakh đã kéo dài từ cuối tháng 9.

kham nghiem 2.317 quan nhan Armenia anh 1

Một ngôi nhà của người dân tộc thiểu số Armenia gần biên giới với Azerbaijan bị đốt cháy. Ảnh: Reuters.

Đầu tuần này, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan thông báo việc ký thỏa thuận ngừng giao tranh tại khu vực Nargono-Karabakh.

“Tôi đã ký một tuyên bố chung với các nhà lãnh đạo của Nga và Azerbaijan về việc chấm dứt chiến tranh tại vùng Nargono-Karabakh”, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

Ông cũng miêu tả đây là một quyết định “đau đớn không kể xiết đối với bản thân ông và người dân trong nước”, AFP đưa tin.

Nga đã đứng ra làm trung gian hòa giải trong cuộc giao tranh.

Nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin bình luận: “Chúng tôi tin rằng các thỏa thuận mới đạt được là biện pháp lâu dài nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng xung quanh vùng Nargono-Karabakh, dựa trên cơ sở công bằng và phục vụ lợi ích của người dân Armenia và Azerbaijan”.

Xung đột Armenia - Azerbaijan leo thang trước ngừng bắn

Nga, Mỹ và Pháp đã kêu gọi hai nước láng giềng "ngừng bắn vô điều kiện" sau khi hai bên bắt đầu nã pháo vào các thành phố lớn, leo thang xung đột vì vấn đề Nagorno-Karabakh.

Armenia bị tố tấn công thành phố lớn thứ hai Azerbaijan

Azerbaijan hôm 4/10 cho biết Ganja - thành phố lớn thứ hai nước này - đang hứng đạn pháo từ các lực lượng Armenia, trong lúc giao tranh ngày càng khốc liệt tại Nagorno-Karabakh.

Pháp, Nga và Mỹ kêu gọi Armenia - Azerbaijan ngừng bắn ngay lập tức

Pháp, Nga và Mỹ hôm 1/10 kêu gọi Azerbaijan và các lực lượng Armenia ngừng bắn tại khu vực tranh chấp Nagorno - Karabakh, đồng thời kêu gọi các bên quay lại đàm phán ngay lập tức. 

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm